Thứ Ba | 11/12/2012 16:15

Ấn Độ có thể xuất khẩu thêm 2,5 triệu tấn lúa mỳ

Với dự trữ dồi dào, Ấn Độ sẽ trở thành nhà cung cấp ổn định cho thị trường thế giới trong bối cảnh nguồn cung lúa mỳ toàn cầu bị đe dọa.
Bộ Lương thực Ấn Độ tuần này có thể đề xuất lên nội các để thông qua kế hoạch xuất khẩu thêm 2,5 triệu tấn lúa mỳ từ kho dự trữ lương thực 40 triệu tấn của nước này.

Chính phủ Ấn Độ trước đó đã thông qua kế hoạch xuất 2 triệu tấn lúa mỳ, trong đó đã ký được hợp đồng xuất 1,8 triệu tấn.

Kể từ tháng 8 năm nay, Ấn Độ đã xuất khẩu lúa mỳ theo từng đợt nhỏ. Dự kiến 2,5 triệu tấn lúa mỳ sắp tới cũng sẽ được xuất thành từng đợt nhỏ.

Trong khi giá lúa mỳ Mỹ được bán với giá 370 USD/tấn, giá lúa mỳ Ấn Độ có mức giá cạnh tranh hơn từ 325 -330 USD/tấn. Tuy nhiên, mức giá này có thể tăng lên trong tương lai khi dự báo sản lượng lúa mỳ vùng Black Sea giảm mạnh.

Với dự trữ lúa mỳ dồi dào, Ấn Độ sẽ trở thành nhà cung cấp ổn định cho thị trường thế giới trong bối cảnh nguồn cung lúa mỳ toàn cầu đang bị đe dọa. Ấn Độ chủ yếu xuất khẩu lúa mỳ sang Bangladesh, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Yemen và Oman.

Nguồn Economic Times/Khampha


Sự kiện