Thứ Năm | 07/05/2015 12:17

Amata cam kết rót 1,6 tỷ USD vào dự án khu đô thị ở Quảng Ninh

Dự án được kỳ vọng sẽ khởi công vào năm sau và hoàn tất vào năm 2018.

Tờ Bangkok Post ngày 7/5 đưa tin, Tập đoàn Amata (Thái Lan) cho biết đang hợp tác với Tập đoàn Tuần Châu để xây dựng dự án Amata City Ha Long – một khu đô thị công nghệ cao với quy mô khoảng 5.790 ha, tại thị xã Quảng Yên.

Somhatai Panichewa, Chủ tịch Amata Việt Nam cho biết tập đoàn này sẽ đầu tư 70% trong liên doanh với Tập đoàn Tuần Châu. Dự án dự kiến khởi công vào đầu năm 2016 và hoàn thành vào năm 2018.

Kinh phí cho giai đoạn đầu khoảng 60 triệu USD. Theo đó, khoảng 1.000 nhà máy được xây dựng trong giai đoạn 1.

Amara dự kiến đầu tư khoảng 1,6 tỷ USD vào khu đô thị này trong thời gian 10 – 15 năm, chia thành 10 giai đoạn, hoàn tất vào năm 2030.

“Amata Việt Nam đã xin giấy phép đầu tư trong tháng này và hy vọng được chấp thuận vào quý III năm nay. Chúng tôi hy vọng giai đoạn đầu dự án có thể bắt đầu từ năm tới. Dự án sẽ tạo ra giá trị đầu tư lên tới 5 tỷ USD và tạo khoảng 300.000 việc làm cho người dân địa phương”, bà Somhatai nói.

Tập đoàn Amata đã đầu tư vào Việt Nam trong suốt 20 năm qua, với dự án tại Long Thành, Biên Hòa và Hạ Long. Bà Somhatai cho biết, Amata Việt Nam dự định sẽ bán 139,83 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào quý III tới nhằm huy động nguồn vốn đầu tư.

“Hiện chúng tôi đang hoàn thiện thủ tục đăng ký niêm yết và dự kiến hoàn thành vào quý III năm nay để bắt đầu IPO”, bà Somhatai cho biết.

Amata Việt Nam kỳ vọng nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan sẽ chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam, đặc biệt là với các công ty công nghệ cao trong ngành điện tử.

Năm nay, Tập đoàn Amata dự định đầu tư 4,5 tỷ baht cả trong và ngoài nước. Bà Somhatai nhấn mạnh, Amata sẽ dành phần lớn ngân sách đầu tư này để rót vào Việt Nam trong năm nay.

Phương Linh

Theo