AEON tính đầu tư 200 triệu USD xây siêu thị thứ hai tại Hà Nội
Theo thông tin tại buổi làm việc với Quận ủy Bắc Từ Liêm sáng 22/2, ông Vũ Hồng Việt, Trưởng Ban quản lý Khu công nghiệp Nam Thăng Long cho biết, Aeon - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản đã khảo sát để xây dựng đại siêu thị Aeon Mall tại khu đất hỗn hợp thuộc Khu công nghiệp Nam Thăng Long (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Trước đó, trong một bài trả lời phỏng vấn hồi tháng 10/2015 - trước khi Aeon Mall Long Biên đi vào hoạt động, ông Yukio Konishi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AeonMall Việt Nam đã cho biết, Aeon có thể xây dựng trung tâm thứ hai ở Hà Nội vào năm 2017.
Thông tin từ buổi làm việc trên cho biết, dự án đại siêu thị Aeon Mall thứ hai tại Hà Nội có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 200 triệu USD, tương đương 4.500 tỷ đồng. Phía Aeon Mall đang tích cực xúc tiến các thủ tục, đồng thời đề nghị quận Bắc Từ Liêm và các cơ quan chức năng sớm hoàn thành 6 tuyến đường xung quanh Khu công nghiệp để đại siêu thị có thể bước vào hoạt động vào đầu năm 2019.
Phía Quận Bắc Từ Liêm cho hay, ngay trong năm 2016, Quận sẽ hoàn thành tuyến Hoàng Quốc Việt kéo dài giai đoạn 1 đến khu công nghiệp Nam Thăng Long; tuyến Đại học Mỏ địa chất - Phạm Văn Đồng dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2016 - 2017; trục Tây Thăng Long sẽ kịp thông xe năm 2019.
Với 3 tuyến còn lại là cầu Nhật Tân - Khu công nghiệp Nam Thăng Long, tuyến Xuân Đỉnh - Thụy Phương - Nam Thăng Long và tuyến Văn Tiến Dũng - Nam Thăng Long, Quận sẽ tích cực phối hợp với các chủ đầu tư của Thành phố đẩy nhanh tiến độ.
Trước đó, vào tháng 11/2015, AEON đã chính thức cắt băng khánh thành đại siêu thị Aeon Mall Long Biên (Quận Long Biên, Hà Nội).
Aeon Mall Long Biên là trung tâm thương mại thứ 3 tại Việt Nam của AEON, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 200 triệu USD. Dự án có diện tích xây dựng 9,6 ha và diện tích sàn 12 ha được xây dựng trên 4 tầng nổi. Theo ông Shigeru Furuki, Tổng Giám đốc Aeon Mall Long Biên, vào các ngày thường, lượt khách tham quan lại trung tâm thương mại này khoảng 80.000 người, và đạt tới 170.000 lượt khách vào các ngày nghỉ cuối tuần.
Theo kế hoạch đến năm 2020, thương hiệu Nhật Bản này sẽ xây dựng 20 trung tâm mua sắm tại Việt Nam.
Nguồn Đầu tư