Thứ Sáu | 21/12/2012 15:26

ADB cho Việt Nam vay 251 triệu USD

Đây là khoản vay và viện trợ không hoàn lại nhằm cải thiện hệ thống giáo dịch, cung cấp điện, giảm nhẹ tác động của lũ lụt và hạn hán.
Ngày 21/12, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ đã ký kết 3 hiệp định vay vốn với tổng trị giá 251 triệu USD.

Trong đó, một khoản vay ưu đãi trị giá 90 triệu USD từ Quỹ Phát triển Châu Á (ADF) của ADB cho dự án Phát triển Giáo dục Trung học Phổ thông giai đoạn 2; 110,19 triệu USDthuộc đợt giải ngân thứ hai trong chương trình đầu tư truyền tải điện trị giá 730 triệu USD và một khoản vay trị giá 45 triệu USD để cải thiện công tác quản lý rủi ro và giảm nhẹ tác động của lũ lụt và hạn hán, hạn chế những thiệt hại kinh tế.

Ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam cho biết, mặc dù Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng cao trong vòng hai thập kỷ qua, nhưng tăng trưởng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào một lực lượng lao động có đủ trình độ để đáp ứng các đòi hỏi của thị trường lao động, một hệ thống cung cấp điện ổn định để đáp ứng nhu cầu về năng lượng đang tăng lên nhanh chóng và khả năng của đất nước trong việc giảm nhẹ những rủi ro và tác động do lũ lụt và hạn hán gây ra.

Nhờ có sự bùng nổ kinh tế kể từ thập kỷ 80, Việt Nam gần đây đã được xếp hạng là một quốc gia có mức thu nhập trung bình thấp. Tuy nhiên, các thách thức vẫn còn tồn tại, ông Kimura cho biết.

Nguồn Khampha


Sự kiện