Thứ Bảy | 28/04/2012 16:07

ACL: Lợi nhuận quý 1/2012 giảm mạnh do cạnh tranh khốc liệt

Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Thủy Sản Cửu Long An Giang (mã ACL - HOSE) vừa giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh quý 1-2012.
Cụ thể, ACL cho biết, trong quý 1/2012, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 483,294 triệu đồng, giảm tới 98% so với kết quả đạt được trong quý 1/2011. Giải thích về nguyên nhân lợi nhuận giảm mạnh, ACL cho biết trong 3 tháng đầu năm vừa qua các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra phi lê cạnh tranh hết sức khốc liệt. Một số công ty trên đà phá sản đã bán tháo sản phẩm làm giảm giá thành một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, môi trường nuôi cá tra đang bị ô nhiễm nặng nề làm giảm sản lượng, song song đó, giá cá nguyên liệu và chi phí nuôi lại tăng.

Ngoài ra, giá đầu vào như nguyên liệu, điện, nước, lương nhân viên, chi phí cước tàu, bao bì,...đều tăng cao trong khi giá xuất khẩu không tăng, thậm chí giảm.

Vì những lý do trên, lợi nhuận trong quý 1/2012 của công ty giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. ACL cho biết, trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng mạnh, công ty luôn đặc biệt quan tâm tới tiết kiệm, chống lãng phí trong quá trình sản xuất để hạ giá thành sản phẩm và các công tác quản lý chi phí vẫn nằm trong tầm kiểm soát của công ty.

Nguồn NDH Money


Sự kiện