Thứ Ba | 21/08/2012 20:40

ACB vẫn quản lý được thanh khoản đến cuối giờ giao dịch

ACB tuyên bố, việc ông Kiên bị bắt giam không ảnh hưởng đến tình hình tài chính, quyết định quản trị điều hành và hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
Ngân hàng TMCP Á Châu ( ACB) chính thức có văn bản gửi đến các ngân hàng đại lý, đối tác để thông báo về tình hình hoạt động của ngân hàng sau khi ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập bị bắt vào chiều qua (20/8).

Theo ACB, việc cơ quan điều tra tống đạt lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Kiên liên quan đến các sai phạm trong hoạt động kinh tế của cá nhân ông Kiên. Bước đầu điều tra, sai phạm của ông Kiên chỉ liên quan đến ba công ty do ông làm Chủ tịch HĐQT. Ba công ty này hoàn toàn không có sở hữu của ACB.

Việc tạm giam ông Kiên không liên quan đến hoạt động của ACB. Cá nhân ông Kiên hiện không nắm giữ chức vụ gì trong ACB, không tham gia HĐQT, không tham gia ban điều hành, không chi phối công tác điều hành của HĐQT và ban điều hành ngân hàng. Ông Kiên hiện là cổ đông đang sở hữu dưới 5% cổ phần của ACB.

ACB là ngân hàng đại chúng, niêm yết công khai trên thị trường chứng khoán. Hoạt động điều hành được tổ chức, báo cáo và kiểm soát minh bạch, độc lập. Các quyết định của HĐQT, ban điều hành trước nay luôn dựa trên các phán quyết tập thể, trên cơ sở hài hòa lợi ích tất cả các đối tượng hữu quan của ngân hàng, không chịu chi phối của bất kỳ cá nhân riêng lẻ nào.

ACB tuyên bố, ông Kiên bị bắt giam không làm ảnh hưởng đến tình hình tài chính, quyết định quản trị điều hành và hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Đến hết giờ giao dịch ngày hôm nay (21/8), tình hình thanh khoản của ACB vẫn đang được quản lý tốt.

ACB khẳng định, với kinh nghiệm quản lý điều hành kinh doanh trong 20 năm, ngân hàng tự tin quản lý được tình huống này.

Bên cạnh đó, trong phiên chất vấn trước Quốc hội chiều nay, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng khẳng định việc ông Kiên bị bắt không ảnh hưởng gì tới hoạt động của ACB và trấn an người gửi tiền yên tâm.

Ngân hàng Nhà nước đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ, trường hợp cần thiết, Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản để ổn định và đảm bảo an toàn hệ thống, Thống đốc nói.

Trong ngày hôm nay, theo dữ liệu của Reuters, Ngân hàng Nhà nước cũng bất ngờ bơm ra 5.000 tỷ đồng trên thị trường mở.

Nguồn Khampha/HNX


Sự kiện