Thứ Hai | 21/05/2012 18:00

ACB: Moody's điều chỉnh xếp hạng là bình thường

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã chính thức lên tiếng về việc bị hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's hạ bậc tín nhiệm.
Trong đợt điều chỉnh này, Moody’s hạ xếp hạng tín nhiệm huy động tiết kiệm và trái phiếu dài hạn bằng nội tệ VND của ACB từ Ba3 xuống B1 và điều chỉnh xếp hạng sức mạnh tài chính riêng biệt (BFSR) của ACB từ D- xuống E+.

Theo ACB, Moody’s có một chính sách cơ bản khi định mức tín nhiệm một doanh nghiệp, đó là mức tín nhiệm của một doanh nghiệp hoạt động tại thị trường nội địa không cao hơn mức tín nhiệm quốc gia.

Trong khi đó, trước đây mức tín nhiệm huy động tiết kiệm và trái phiếu dài hạn bằng nội tệ VND của ACB là Ba3 cao hơn mức tín nhiệm của quốc gia Việt Nam là B1. Do vậy, Moody’s điều chỉnh mức tín nhiệm của ACB xuống mức B1 bằng mức tín nhiệm quốc gia của Việt Nam là để phù hợp với chính sách chung của Moody’s, ACB cho hay.

Một trong các lý do để Moody’s điều chỉnh mức tín nhiệm huy động tiết kiệm và trái phiếu dài hạn bằng nội tệ VND của ACB do lượng trái phiếu chính phủ, tín phiếu kho bạc do ACB nắm giữ tăng lên.

Về xếp hạng sức mạnh tài chính riêng biệt (BFSR) của ACB bị điều chỉnh từ D- xuống E+ cũng do các nguyên nhân trên, ACB cho biết. Với mức BFSR là E+ ACB vẫn nằm trong nhóm các ngân hàng có mức BFSR cao nhất Việt Nam.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện