Thứ Hai | 22/07/2013 17:38

ACB được cấp phép giữ hộ vàng

Thống đốc NHNN đã chấp thuận bổ sung thêm nội dung hoạt động “Cung ứng dịch vụ bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn” cho ACB.
Ngày 19/7/2013, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có quyết định về việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Theo đó, Thống đốc NHNN đã chấp thuận bổ sung thêm nội dung hoạt động “Cung ứng dịch vụ bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn” cho ACB. Như vậy, theo quyết định này, ACB có thể cung ứng dịch vụ giữ hộ vàng trở lại cho người dân.

Trước đó, ACB đã ngừng nhận mở tài khoản gửi vàng của khách hàng mới kể từ hôm 3/7 theo công văn yêu cầu của NHNN.

Hiện, theo yêu cầu của NHNN, các tổ chức tín dụng (trừ các tổ chức tín dụng đã được NHNN cấp phép) có nhu cầu cung cấp các dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn, bao gồm cả dịch vụ giữ hộ vàng phải tiến hành các thủ tục, hồ sơ đề nghị NHNN cấp phép thực hiện các dịch vụ này theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Trong trường hợp các ngân hàng chưa được NHNN cấp phép các dịch vụ trên và còn số dư các khoản vàng giữ hộ của khách hàng tại thời điểm ngày 5-7 thì ngân hàng được tiếp tục giữ các khoản giữ hộ đó cho tới khi đến hạn thanh toán và được xem xét gia hạn các khoản vàng giữ hộ này theo đề nghị của khách hàng.

Nếu ngân hàng không còn các khoản vàng giữ hộ của khách hàng tại thời điểm ngày 5-7 thì Ngân hàng không được phép nhận mới các khoản vàng giữ hộ của khách hàng cho tới khi được NHNN cấp phép. Các ngân hàng cũng không được sử dụng vàng giữ hộ của khách hàng trái với quy định của pháp luật.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện