Thứ Tư | 19/09/2012 15:03

ACB bất ngờ giao dịch thỏa thuận 34 triệu cổ phiếu

Giao dịch đột biến này đưa tổng giá trị giao dịch trên HNX lên trên 800 tỷ đồng, lớn hơn giao dịch HSX.
Thị trường chứng khoán có những dấu hiệu hồi phục trong phiên giao dịch chiều 19/9, sau khi giảm mạnh trong phiên sáng trước đó.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như Bảo Việt, Vinamilk, Vingroup và cổ phiếu các ngành khoáng sản, cao su, chứng khoán tăng trở lại. Tuy nhiên, điều này chỉ giúp VN-Index tăng 0,01% lên 394,55 điểm do cổ phiếu nhóm ngân hàng như Eximbank, Sacombank giảm về giá sàn.

Trong khi đó, tuy các cổ phiếu lớn bên sàn Hà Nội cũng tăng giá nhưng chỉ số HNX-Index vẫn giảm 0,73% xuống 56,07 điểm. Nguyên nhân là do cổ phiếu ngân hàng ACB và cổ phiếu PVX giảm sàn.

ACB cũng là mã đáng chú ý nhất hôm nay khi khối lượng khớp lệnh lên cao nhất gần 3 năm qua và khối lượng giao dịch thỏa thuận lớn đột biến, đạt 34 triệu cổ phiếu, giá trị 545 tỷ đồng, chiếm gần 70% tổng giá trị giao dịch sàn Hà Nội.

Nhờ giao dịch cổ phiếu ACB mà thanh khoản trên sàn Hà Nội hôm nay lớn hơn so với sàn TPHCM. Tổng giá trị giao dịch 2 sàn đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 73% so với phiên trước. Nếu không tính lượng thỏa thuận đột biến này, thanh khoản 2 sàn tăng gần 10% so với hôm qua.

Cổ phiếu ngân hàng liên tiếp giảm mạnh 2 phiên hôm nay sau khi Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đưa tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố thêm 2 tội danh với ông Nguyễn Đức Kiên, đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt tạm giam với 2 người khác với vai trò đồng phạm. Cùng với đó là tin CPI Hà Nội tăng 2,47% đã khiến thị trường đi xuống.

Nguồn Khampha


Sự kiện