ABBank thuê PwC tư vấn triển khai dự án Điều chuyển vốn nội bộ
Dự án Điều chuyển vốn nội bộ (FTP) được ABBank triển khai từ tháng 5/2014 với mục đích xây dựng lại chính sách FTP đáp ứng yêu cầu quản lý mới của Ngân hàng, phù hợp với thông lệ quốc tế hiện đại. Đồng thời, hệ thống chính sách FTP mới được kỳ vọng sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý rủi ro lãi suất, rủi ro thanh khoản, quản lý bảng cân đối kế toán và đo lường hiệu quả hoạt động theo nhiều chiều của ABBank (theo khách hàng, theo sản phẩm, nhóm sản phẩm, theo từng đơn vị kinh doanh,…).
Dự kiến, dự án FTP sẽ được ABBank triển khai theo 2 giai đoạn, bao gồm giai đoạn Rà soát, hoàn thiện phương pháp luận FTP và giai đoạn Triển khai hệ thống FTP, dự kiến hoàn thiện vào tháng 9/2015.
Theo hợp đồng ký kết, PwC sẽ tư vấn cho ABBank về Phương pháp luận định giá Điều chuyển vốn nội bộ với các mục tiêu cụ thể là Quản lý thanh khoản; Đo lường lợi nhuận; Định giá sản phẩm; Quản lý cân đối bảng kế toán.
Dự án Điều chuyển vốn nội bộ được xem là một trong nhiều dự án quan trọng mà ABBank đầu tư và triển khai trong giai đoạn 2014-2018. Tháng 6/2014 vừa qua, ABBank cũng chính thức ban hành Tầm nhìn chiến lược của ngân hàng, định hướng trở thành “Ngân hàng Thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực bán lẻ” với sứ mệnh “Cung cấp các giải pháp tài chính thân thiện, hiệu quả và phù hợp với nhu cầu khách hàng”.
Nguồn Theo DVO/ABBank