Thứ Năm | 18/12/2014 15:25

AAA giảm giá bán hàng đến quý I/2015 do ảnh hưởng từ giá dầu giảm

AAA sẽ giảm giá bán hàng vào đến quý I/2015 để bù đắp một phần thiệt hại cho khác hàng.

Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát ( AAA) đã thông qua qua HĐQT về điều chỉnh một số kế hoạch kinh doanh trong quý IV/2014 và quý I/2015 do ảnh hưởng của giá dầu thế giới.

Theo ông Nguyễn Lê Trung, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc, do ảnh hưởng của giá dầu thế giới, sự khủng hoảng tại Nga và Ukraina, sự phục hồi yếu của nền kinh tế Châu Âu làm cho việc tiêu thụ hàng hóa đặc biệt là những mặt hàng của Công ty tại thị trường này ngừng trệ.

Nhiều khách hàng đã đặt hàng từ tháng 10, tháng 11 năm 2014 của Công ty đang bị lỗ, hàng tồn kho lớn và chưa thể tiêu thụ được. Các khách hàng này có sản lượng trung bình hàng năm từ 5.000- 6.000 tấn sản phần và hiện đang có nhiều đơn đặt hàng tại Công ty nhưng thông báo có thể hủy đơn vì họ đang bị lỗ.

Khách hàng đề nghị Công ty có biện pháp hỗ trợ nếu không họ buộc phải hủy đơn và chịu mất tiền đặt cọc. Nếu khách hàng hủy đơn sẽ là một thiệt hại lớn trong thời gian tới đối với AAA.

HĐQT đã tán thành quyết định việc giảm giá bán hàng bù đắp một phần thiệt hại cho khách hàng để họ yên tâm hợp tác lâu dài với Công ty cũng như tiếp tục đặt hàng trong thời gian tới.

HĐQT cũng đã thông qua việc tiếp tục giảm giá bán hàng trong quý I/2015 để khách hàng tăng sản lượng tiêu thụ thúc đẩy sản xuất cho công ty. Lý do đưa ra là nếu AAA vẫn tiếp tục bán hàng với mức giá như quý II/2014 và quý III/2014 thì khả năng các đơn hàng không đủ phủ kín công suất rất cao và sẽ gây nhiều thiệt hại cho AAA. Nếu để mất đi những khách hàng này, Công ty sẽ rất khó tìm được thị trường thay thế.

9 tháng đầu năm 2014, doanh thu thuần của AAA đạt 1.116 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 47 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2013.

AAA là doanh nghiệp chuyên sản xuất bao bì và màng mỏng, danh mục sản phẩm của AAA gồm túi cho thị trường Nhật Bản, túi siêu thị, túi đựng rác, màng nhựa, túi có mùi thơm, túi in nhiều màu và hạt nhựa.

Nguồn DVO