AAA đạt 66 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quí I/2017, tăng gần 132% so với cùng kỳ
Theo thông tin từ Công ty cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát (mã: AAA), ước tính sản lượng tiêu thụ của Công ty trong quý I/2017 đạt 18.662 tấn tăng 64,6% (từ 11.341 tấn) so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 731 tỷ đồng, tăng gần 80% và lợi nhuận sau thuế đạt 66 tỷ đồng, tăng trưởng 132%. Lợi nhuận quý I tăng đột biến là nhờ có hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 38 tỷ đồng (tăng 36%) và khoản lợi nhuận khác 28 tỷ đồng từ thoái vốn tại Công ty Cổ phần Nhựa, Bao bì Vinh (VBC).
Như vậy, dù là quý có thời gian sản xuất ngắn nhất trong năm do lịch nghỉ lễ dài và các nhà máy mới chưa ổn định công suất, Công ty đã hoàn thành 25,2% kế hoạch doanh thu (2.900 tỷ) và 33% kế hoạch lợi nhuận (200 tỷ) theo kế hoạch được thông qua tại ĐHĐCĐ năm 2017.
Theo sát kế hoạch doanh thu và lợi nhuận được ĐHĐCĐ Công ty thông qua và đánh giá mức độ tăng trưởng năng lực sản xuất khi các dự án nhà máy đầu tư mới chính thức đi vào hoạt động, Công ty dự kiến kế hoạch quý II/2017 với sản lượng 24.000 tấn, doanh thu 888 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 50 tỷ đồng.
AAA đặt mục tiêu tăng trưởng vượt trội cho năm 2017 với doanh thu hợp nhất đạt 2.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty cũng dự kiến chi trả cổ tức năm 2017 với tỷ lệ 20-30%/mệnh giá bằng tiền mặt cho cổ đông.
Hôm qua (4/4), Công ty đã thực hiện chi trả cổ tức năm 2016 đợt 2 với tỷ lệ chi trả cổ tức là 10%/cổ phần (mỗi cổ phần nhận được 1.000 đồng) dưới hình thức chi trả bằng tiền mặt Việt Nam đồng. Theo đó, tổng số tiền chi trả cổ tức bằng 40% lợi nhuận sau thuế năm 2016 của Công ty (theo kế hoạch phân phối lợi nhuận được thông qua tại cuộc họp).
Sau hơn một năm thi công xây dựng, lắp đặt, chạy thử và hoàn thiện máy móc, Công ty đã chính thức đưa Nhà máy 6 vào hoạt động giai đoạn 1, đồng thời tiến hành lắp đặt máy móc cho giai đoạn 2 của nhà máy. Nhà máy 6 đã đóng góp một phần sản lượng và doanh thu không nhỏ vào tổng sản lượng của Công ty trong quý I và hứa hẹn phần sản lượng này sẽ tăng mạnh khi Nhà máy đi vào hoạt động ổn định.
Với đặc thù sản xuất hàng xuất khẩu tới thị trường Nhật Bản, nhà máy 6 tạo ra biên lợi nhuận cao hơn các Nhà máy sản xuất sản phẩm truyền thống, và sẽ góp phần cải thiện biên lợi nhuận của Công ty trong thời gian tới. Đặc biệt, với các sản phẩm mới sẽ được sản xuất trong giai đoạn 2 như túi thực phẩm, túi thời trang, túi zipper,… biên lợi nhuận của Công ty sẽ được nâng cao hơn nữa.
Theo đúng tiến độ, nhà máy 7 đã được lắp đặt máy và chạy thử trong Quý I. Nhà máy đã tiến hành chạy thử nghiệm mẫu theo các đơn đặt hàng của khách và nhận được kết quả tích cực. Mặc dù sản xuất sản phẩm mới – túi drawstring cho thị trường Mỹ, nhưng nhà máy không gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Khi nhà máy số 6 và nhà máy số 7 chạy full công suất, năng lực sản xuất của Công ty sẽ tăng gấp đôi so với năm 2016, lên mức 8.000 tấn/tháng, đưa Công ty vượt qua các đối thủ hiện tại, trở thành nhà sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất trong khu vực.