Thứ Sáu | 15/02/2013 15:07

7 Eleven sẽ mở rộng "ồ ạt" tại Việt Nam

Những cửa hàng đầu tiên sẽ được mở cửa tại TPHCM vào cuối năm 2013.
Phát biểu tại Bangkok vào ngày 6/2 vừa qua, ông Piyawat Titasattavorakul – Giám Đốc Điều Hành 7 Eleven Thái Lan cho biết, Tập đoàn CP đã được sự chấp thuận của Japan's Seven & I, công ty mẹ của 7 Eleven về giấy phép nhượng quyền thương mại để mở rộng hệ thống này tại các quốc gia Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Trong đó Việt Nam là thị trường được ưu tiên hàng đầu để thiết lập và mở rộng một cách nhanh nhất. Những cửa hàng đầu tiên sẽ được mở cửa tại TPHCM vào cuối năm 2013.

Hệ thống các cửa hàng tạp hóa 7 Eleven có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Hệ thống các cửa hàng bán tất cả các loại thực phẩm, hàng tiêu dùng thường ngày, và đồ uống suốt cả ngày (24/24).

Ông Piyawat cũng cho biết, công ty sẽ sử dụng các hệ thống quản trị thông tin mới nhất để quản lý hiệu quả hệ thống chuỗi cũng như nguồn cung ứng. Hàng hóa và những phong cách phục vụ hiện đại sẽ được ứng dụng để đáp ứng phân khúc khách hàng trẻ trung của Việt Nam. Trung bình khoảng 1200 khách hàng mua sắm tại mỗi cửa hàng 7 Eleven Thái Lan mỗi ngày so với con số 1050 tại Nhật Bản và 920 tại Mỹ.

Tương tự như thị trường Thái Lan, tại Việt Nam công ty sẽ tập trung phát triển chủng loại hàng thực phẩm ăn liền, thực phẩm đông lạnh cũng như sản phẩm có lợi cho sức khỏe, và ngành hàng thực phẩm sẽ chiếm từ 50 đến 75% doanh số của từng cửa hàng. Vì đây là tỷ lệ lý tưởng để đảm bảo mức lãi gộp hấp dẫn, hỗ trợ cho chiến lược nhượng quyền thương mại.

Hiện nay số lượng cửa hàng nhượng quyền chiếm 58% trong toàn hệ thống tại Thái Lan nhưng công ty kỳ vọng tỷ lệ cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam sẽ cao hơn rất nhiều. “Nếu chúng tôi quản lý tốt hệ thống hậu cần, trung tâm phân phối, có chiến lược hợp lý về chủng loại sản phẩm, chúng tôi có thể chắc chắn rằng số lượng cửa hàng tại Việt Nam sẽ tăng rất nhanh chóng trong tương lai rất gần” ông Pitawat cho biết.

Nguồn Nhượng quyề Việt Nam


Sự kiện