Thứ Sáu | 28/09/2012 16:21

6.100 doanh nghiệp trở lại sản xuất nhờ chính sách thuế

Mặc dù số phát sinh nợ đọng thuế từ đầu năm đến nay khá lớn, nhưng nhờ chính sách giãn, giảm thuế nền kinh tế đang có những tín hiệu đáng mừng.
Thông tin trên do Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, trong bài phỏng vấn đăng trên Vneconomy hôm nay cho biết.

Thứ trưởng cho biết, vừa qua, Nghị quyết 13 của Chính phủ về giảm, giãn thuế đã được tiến hành. Ví dụ việc giãn thuế giá trị gia tăng 3 tháng, qua đó đã có hơn 200.000 doanh nghiệp được thụ hưởng chính sách này, với số tiền là 11 nghìn tỷ đồng, rất là quan trọng với doanh nghiệp.

Nếu tháng 10 tới, Quốc hội thông qua Luật Quản lý thuế thì bắt đầu từ 1/7/2013, tất cả doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được kê khai thuế (VAT) thay vì hàng tháng, doanh nghiệp 3 tháng mới phải kê khai một lần.

Như vậy, doanh nghiệp sẽ không chỉ được thuận lợi về thủ tục hành chính, mà về mặt tài chính cũng được tạm sử dụng phần vốn của hai tháng chưa nộp để tạm ứng vốn cho kinh doanh, ông Tuấn cho biết.

Với các chính sách thuế như trên, theo ông Tuấn, cập nhật mới nhất cho thấy, đã có 6.100 doanh nghiệp quay trở lại sản xuất, kê khai thuế tháng sau cao hơn tháng trước, số doanh nghiệp khai có lãi 3 - 4% trong một tháng.

Ông Tuấn đánh giá, đây là tín hiệu đáng mừng.

Nguồn vneconomy


Sự kiện