Chủ Nhật | 10/11/2013 10:38

6 năm bỏ hoang một bệnh viện hiện đại

Bệnh biện Bản Thi với trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, bị bỏ hoang 6 năm nay.

Bệnh viện Bản Thi được xây dựng khang trang ở xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (BắcCạn), hoàn thành năm 2008 với quy mô 50 giường và trang thiết bị y tế hiện đại nhập từ Đức. Các hạng mục của BV cũng được đồng bộ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đủ điều kiện đi vào hoạt động từ năm 2008.

Nhưng đã sáu năm,công trình vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

Năm 2007, Công ty TNHH một thành viên kim loại màu Thái Nguyên (Công ty mẹ của Công ty kim loạimàu Bắc Cạn) đầu tư hơn 33 tỷ đồng, xây dựng BV Bản Thi. Tuy nhiên thời gian sau đó Công ty kim loại màu Bắc Cạn lâm vào khó khăn và không có khả năng đưa bệnh viện vào hoạt động.

Nhiều lần Công ty kim loại màu Bắc Cạn đề nghị bàn giao bệnh viện Bản Thi chotỉnh Bắc Cạn quản lý.

Phó giám đốc Sở Y tế Bắc Cạn Hoàng Văn Linh cho biết: "Sở Y tế đã khảo sát bệnh viện Bản Thi, làm báo cáo gửi UBND tỉnh, nhưng tỉnh chưa có chỉđạo gì, có tiếp nhận hay không thì thuộc thẩm quyền của tỉnh".

Về góc độ chuyên môn, ông Linh cho biết thêm: "Đưa bệnh viện 50 giường vào hoạt động, ít nhấtcần vài chục cán bộ y tế, các chế độ kèm theo. Thuốc thang, vật tư y tế tiêu hao hằng năm cũngkhông phải là chuyện đơn giản đối với một tỉnh nghèo như Bắc Cạn".

Ngoài ra, đội ngũ y, bác sĩ trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn đang thiếu, ngân sách tỉnh eo hẹp, nếutiếp nhận thì cũng không thể vận hành được bệnh viện Bản Thi quy mô 50 giường.

Trong tổng vốn 33 tỷ xây dựng bệnh viện, 28 tỷ đồng được lấy từ ngân sách nhà nước, phía doanh nghiệp bỏ ra 5 tỷ đồng.

Nguồn Nhân dân


Sự kiện