Minh Hoàng Thứ Tư | 26/12/2018 09:00

5 mẹo đơn giản giúp hồi sinh nhà bếp

Nếu không gian bếp của bạn có quá nhiều màu sắc, hãy đơn giản hóa đi một chút bằng cách giữ lại các màu trung tính kết hợp được với nhau.

Có khi nào bạn cảm thấy nhàm chán khi nấu nướng trong căn bếp không có gì mới mẻ từ ngày này qua ngày khác? 5 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn hồi sinh không gian bếp nhỏ và lấy lại cảm hứng nấu nướng mỗi ngày.

Làm sạch, bảo trì các thiết bị nhà bếp

Đã lâu rồi bạn không bảo trì các thiết bị đồ gia dụng nhà bếp của mình? Hãy rà soát và kiểm tra tất cả các thiết bị xem có gặp vấn đề trục trặc về máy móc, cần sửa chữa hay không. Đa số các thiết bị nhà bếp nhập khẩu châu Âu như Bosch đều được bảo hành và bảo trì tốt bởi các đơn vị phân phối ủy quyền. Vì thế, để đảm bảo quyền lợi được bảo hành tối đa sản phẩm và có chính sách hậu mãi tốt, khách hàng cần mua sản phẩm từ các đại lý phân phối chính hãng, được ủy quyền.

5 meo don gian giup hoi sinh nha bep
Các thiết bị bếp hàng chính hãng luôn được bảo hành và sửa chữa theo chính sách tốt nhất

Các sản phẩm đồ gia dụng bếp thường được bảo hành từ 2 năm trở lên kèm chính sách hỗ trợ tốt sau khi hết thời gian bảo hành. Bosch là một trong các thương hiệu đồ dùng nhà bếp uy tín hiện nay tại Việt Nam, hiện có hai công ty phân phối được ủy quyền là Công ty Cổ phần Thương mại HMH Việt Nam và Công ty TNHH Hafele Việt Nam. Các sản phẩm được hai công ty này cung cấp đều có giấy chứng nhận xuất xứ (CO) và giấy chứng nhận chất lượng (CQ) nên người dùng có thể yên tâm về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và chế độ hậu mãi.

Tạo không gian tươi sáng trong bếp

Bất kỳ không gian nội thất nào khi được trang bị đầy đủ ánh sáng đều trở nên rộng rãi và ấn tượng. Với nhà bếp cũng vậy, bạn có thể dùng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng điện, song hãy chú ý sao cho đảm bảo được độ sáng và sự thông thoáng cho không gian.

Những căn bếp có màu sắc trung tính như đen và trắng chưa bao giờ lỗi thời mà còn đem lại sự sang trọng, thanh lịch. Nếu không gian bếp của bạn có quá nhiều màu sắc, hãy đơn giản hóa đi một chút bằng cách giữ lại các màu trung tính có thể kết hợp được với nhau như màu ghi xám với màu trắng, để làm nổi bật chất liệu vật dụng và các đồ trang trí. 

5 meo don gian giup hoi sinh nha bep
Không gian bếp sáng màu luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng

Ngoài ra, bạn có thể làm mới không gian bếp bằng cách thay thế thiết bị nhà bếp để gian bếp trở nên mới mẻ hơn. Ví dụ, bạn có thể thay chiếc tủ lạnh đang dùng bằng chiếc tủ lạnh có thể thay đổi màu sắc của thương hiệu Bosch VarioStyle. Loại tủ lạnh nhiều màu sắc không phải là mới nhưng việc người dùng có thể tự thay đổi màu sắc cửa tủ thì lần đầu tiên có trên thị trường. Đây là sáng tạo đặc biệt của thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Đức nhằm mang đến điều mới mẻ trong gian bếp ngày nay.

5 meo don gian giup hoi sinh nha bep
Làm mới không gian bếp bằng các thiết bị gia dụng hiện đại, tiện nghi như tủ lạnh thay đổi màu sắc Vario Style của Bosch là một cách thú vị

Với khả năng dễ dàng thay đổi cửa tủ, tủ lạnh VarioStyle mang đên cho bạn sự đa dạng trong thiết kế để có thể dễ dàng thích ứng nhu cầu sở thích về màu sắc của cá nhân mỗi người và các vật dụng trong nhà. Điều đặc biệt là bạn có thể thay đổi cửa tủ bất cứ lúc nào mà không cần đến sự trợ giúp về kỹ thuật, tất cả là nhờ sự kết hợp thông minh của cái móc vô hình và nam châm.

5 meo don gian giup hoi sinh nha bep
Các dải màu nổi bật của tủ lạnh Vario Style

Đảm bảo sự thông thoáng

Tất cả các đồ dùng, thiết bị liên quan đến nấu nướng, ăn uống đều được cất trữ trong căn bếp khiến không gian dễ dàng trở nên hỗn độn. Việc của bạn ngay bây giờ là sắp xếp lại chúng một cách gọn gàng để tạo sự thông thoáng. Bạn có thể sử dụng kiểu ngăn kệ mở vừa đảm bảo được nhu cầu trang trí mà vẫn lưu trữ được đồ dùng, dụng cụ nấu nướng cần thiết.

5 meo don gian giup hoi sinh nha bep
Không gian bếp trở nên thoáng hơn khi gần cửa sổ

Trồng thêm cây xanh là giải pháp thông minh giúp cho gian bếp gần gũi, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái. Hãy thử nghĩ xem bạc hà, tía tô, sả hay húng quế, đều là những loại cây dễ trồng mà còn cung cấp những nguyên liệu cần thiết cho các món ăn của bạn.

Tạo điểm nhấn trong gian bếp

Nếu bạn không muốn cải tạo nhiều thì tường bếp (Splashback) là lựa chọn thích hợp để tạo điểm nhấn bằng chất liệu như gạch ốp Ceramic, gạch màu Mosaic, kính và kim loại không gỉ, nhựa dẻo Plastic và màu Acrylic, hoặc nhựa cứng Vinyl, kính màu 3D. Dù chọn vật liệu nào, bạn vẫn cần đảm bảo các tiêu chí chịu nhiệt tốt, độ cứng cao và dễ dàng lau rửa.

5 meo don gian giup hoi sinh nha bep
Splashback (kính tường bếp) màu đỏ mận tạo điểm nhấn khi vào bếp

Trang trí nhà bếp bằng những chiếc đèn dây thả ngày càng được sử dụng phổ biến trong thiết kế nhà bếp hiện đại. Không chỉ làm chức năng chiếu sáng, đèn còn làm tăng tính thẩm mỹ cho gian bếp, đặc biệt là đối với những không gian mở.

Theo kiến trúc sư Trần Bảo Nam – một người có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế nội thất cho biết: “Không gian bếp của các gia đình ngày nay ngày càng trở nên hiện đại và tiện nghi, với sự góp mặt của nhiều thiết bị nội thất cao cấp và sự đầu tư của gia chủ. Không gian bếp giờ không chỉ có các thiết bị cần thiết mà người ta còn đầu tư nhiều vào khâu trang trí cho nó, như hệ thống đèn, cây xanh, đá ốp lát, tạo nên một hình ảnh tổng thể đẹp mắt khi vào gian bếp”.

Sử dụng đảo bếp

Đảo bếp là một sáng kiến thú vị cho việc làm mới không gian bếp. Đảo bếp được thiết kế tách rời với bộ tủ bếp và thường được đặt ở vị trí trung tâm để có thể tạo nên sự cân đối cho không gian bếp. Bàn đảo có thể được bố trí thêm chậu rửa, bếp nấu, làm khu vực trang trí hay trở thành bàn ăn tiện nghi.

5 meo don gian giup hoi sinh nha bep
Đảo bếp ngày càng trở nên phổ biến trong những không gian bếp hiện đại

Nếu cảm thấy thiếu không gian cho việc lưu trữ thực phẩm khô, nhất là không gian bếp của bạn vẫn còn chỗ trống thì một chiếc đảo bếp chính là thứ bạn cần. Mặt đảo bếp bạn có thể lựa chọn bằng đá cẩm thạch, đá granit, gỗ, kính đều dễ dàng tổ điểm cho không gian nhà bếp của bạn.