Thứ Năm | 23/08/2012 15:20

400 cổ phiếu giảm sàn, MBB và STB được mua mạnh

Giao dịch MBB chiếm gần 20% tổng khối lượng khớp lệnh trên HSX. Trong khi đó, STB khớp 2 triệu cổ phiếu giá sàn chỉ trong 15 phút cuối phiên.
Thị trường chứng khoán tiếp tục lao dốc trong phiên 23/8 khi cổ phiếu bị ồ ạt bán với giá sàn.

VN-Index giảm hơn 17 điểm, đóng cửa dưới 393 điểm trong khi HNX-Index giảm 3,4 điểm xuống 61,2 điểm. Tổng giá trị giao dịch trên 2 sàn đạt 1.000 tỷ đồng, giảm hơn 30% so với phiên hôm qua. Trong phiên sáng hôm nay, có thời điểm toàn bộ cổ phiếu VN30 giảm sàn, điều chưa bao giờ xảy ra trước đó.

Như vậy, 3 phiên gần đây, HNX-Index giảm 9,5 điểm, tương ứng giảm 13,4%. VN-Index giảm 44,5 điểm, tương ứng giảm 10,2%.

Giá trị giao dịch giảm mạnh khi nhà đầu tư hạn chế mua vào trước áp lực bán quá lớn. Công ty chứng khoán HSC cho rằng, thị trường sẽ khó hồi phục trong ngắn hạn do có sự xuất hiện của việc bán giải chấp cổ phiếu, góp phần khiến nguồn cung tăng cao. Toàn thị trường hôm nay có 400 cổ phiếu giảm sàn.

Trong bối cảnh thị trường lao dốc 3 phiên gần đây, Cơ quan điều hành liên tục có những động thái trấn an tâm lý thị trường và nhà đầu tư. Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa đưa ra khuyến cáo nhà đầu tư cần bình tĩnh, thận trọng trong giao dịch chứng khoán. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng cam kết hỗ trợ vốn cho ACB để đảm bảo khả năng thanh toán.

Thực tế, tình hình thanh khoản của ACB vẫn được đảm bảo. Trong ngày 22/8, khách hàng của ACB chỉ rút 5.000 tỷ đồng ra khỏi hệ thống, thấp hơn dự đoán của ACB và ngân hàng vẫn kiểm soát tốt tình hình.

Xu hướng mua vào dần xuất hiện vào cuối phiên hôm nay tại các cổ phiếu ngân hàng. Tiêu biểu là việc cổ phiếu Sacombank được mua hết tại giá sàn chỉ trong 15 phút cuối phiên và cổ phiếu ngân hàng Quân Đội được khớp lệnh đột biến, chiếm tới 20% toàn thị trường.

Nguồn Khampha


Sự kiện