Thứ Sáu | 05/04/2013 10:28

34 tập đoàn, tổng công ty nhà nước đã được duyệt đề án tái cơ cấu

Trong 2013, Bộ Tài chính tiếp tục đẩy mạnh cổ phần hoá, tái cấu trúc DNNN.
Theo tin từ Bộ Tài chính, đến 18/3/2013, các doanh nghiệp Trung ương có 52 tập đoàn, tổng công ty nhà nước xây dựng Đề án tái cơ cấu trình Bộ chủ quản và Thủ tướng Chính phủ để xem xét phê duyệt. Trong đó, có 34 tập đoàn, tổng công ty đã được phê duyệt Đề án tái cơ cấu.

Các doanh nghiệp địa phương có 86 đơn vị đã xây dựng đề án trình cơ quan chủ quản, trong đó có 20 tổng công ty, công ty được phê duyệt Đề án tái cơ cấu.

Năm 2013, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình sắp xếp cổ phần hóa, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (DNNN), trọng tâm là các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách cơ cấu và quản trị, nâng cao hiệu quả của các DNNN, nhất là các tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước. Đẩy nhanh công tác cổ phần hoá doanh nghiệp và chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần; tiếp tục thực hiện thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp đã cổ phần hoá và không thuộc diện Nhà nước cần nắm giữ cổ phần chi phối. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát đối với hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước…

Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh cổ phần hóa và tái cơ cấu các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty nhà nước, DNNN theo Đề án được duyệt; trong đó chú trọng thực hiện tái cơ cấu toàn diện từ mô hình tổ chức, quản lý, nguồn nhân lực, ngành nghề sản xuất kinh doanh, chiến lược phát triển, đầu tư đến thị trường, sản phẩm; tổ chức lại một số tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước cho phù hợp với thực trạng và yêu cầu, nhiệm vụ.

Thực hiện theo lộ trình việc thoái vốn nhà nước đã đầu tư vào ngành không phải ngành kinh doanh chính, thoái vốn nhà nước ở công ty cổ phần nhà nước không cần chi phối. Tái cơ cấu doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực, không phân biệt cấp, cơ quan quản lý.....

Nguồn Dân Việt


Sự kiện