Thứ Tư | 20/05/2015 10:32

20 năm Chương trình Cao học Việt Bỉ

Trường Kinh tế và Quản lý Solvay Brussel vừa cùng đối tác Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Chương trình Cao học Việt Bỉ tại Hà Nội và TP.HCM

Chương trình Cao học Việt Bỉ là chương trình liên kết quốc tế bậc cao học giữa Trường Kinh tế và Quản lý Solvay Brussel (SBS-EM, thuộc Đại học Tổng hợp Tự do Brussel, Vương quốc Bỉ) và đối tác là Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) và Trường Đại học Mở TP.HCM (HCMC OU).

Chương trình cao học Việt Bỉ được thành lập từ năm 1995 theo thỏa thuận hợp tác của Chính phủ Việt Nam và Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam sau thời kỳ Đổi mới. Nền kinh tế thị trường đòi hỏi phát triển đội ngũ doanh nhân có trình độ, và chương trình Cao học Quản trị kinh doanh Việt Bỉ được giới thiệu trước tiên nhằm mang đến cho học viên Việt Nam cơ hội được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao của Châu Âu.

Cho đến nay, Chương trình Cao học Việt Bỉ đã tổ chức thành công 58 lớp thông qua 5 chương trình đào tạo thạc sỹ. Đã có hơn 2.200 thạc sỹ tốt nghiệp, đa số họ trở thành các nhà lãnh đạo, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản trị doanh nghiệp. Cao học Việt Bỉ được biết đến là một trong các chương trình liên kết quốc tế bậc cao học về quản trị nổi tiếng nhất tại Việt Nam nhờ hệ thống kiến thức cũng như phương pháp giảng dạy hiệu quả của các giáo sư Bỉ, nhờ sự thành công của các cựu học viên và nhờ tâm huyết của đội ngũ cán bộ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Mở TP.HCM.

Chương trình đề cao tính thực tiễn và ứng dụng hiệu quả trong môi trường doanh nghiệp. Bên cạnh việc cung cấp kiến thức chuyên ngành và rèn luyện các kỹ năng, mỗi khóa học đều chú trọng đến việc khai phá và ươm mầm những tiềm năng, đào tạo họ trở thành những nhà lãnh đạo thành công.