Thứ Sáu | 07/06/2013 08:07

2 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư 14 triệu USD vào Hà Nam

Sáng 6/6, UBND tỉnh Hà Nam trao giấy chứng nhận đầu tư cho hai doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Khu công nghiệp Hòa Mạc với tổng vốn 14 triệu USD.
Cụ thể, Công ty TNHH Finetek Việt Nam đầu tư dự án sản xất linh kiện điện tử với mức vốn 9 triệu USD và Công ty TNHH Keyrin Telecom Việt Nam đầu tư dự án sản xuất Micro Speaker với mức vốn 5 triệu USD.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Mai Tiến Dũng, đến nay trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã có 32 doanh nghiệp Hàn Quốc được cấp giấy chứng nhận đầu tư trên địa bàn tỉnh, với tổng vốn đầu tư trên 170 triệu USD.

Riêng từ đầu năm 2013 đến nay đã có 5 doanh nghiệp Hàn Quốc được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại Hà Nam, với tổng vốn đầu tư là 47,5 triệu USD.

Chủ tịch Mai Tiến Dũng cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan giải quyết nhanh nhất những vướng mắc của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật, tập trung giải quyết nhu cầu về mặt bằng, nguồn nhân lực và năng lượng cho nhà đầu tư.

Ông Dũng cũng đề nghị các nhà đầu tư đảm bảo tiến độ xây dựng và sớm có sản phẩm, đồng thời giới thiệu với các bạn bè, đối tác tại Hàn Quốc về cơ hội đầu tư tại Việt Nam nói chung, vào tỉnh Hà Nam nói riêng.

Chủ tịch Công ty TNHH Finetek Việt Nam, ông Choi Ki Young khẳng định sẽ thực hiện đúng tiến độ đầu tư như cam kết.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện