Thứ Ba | 12/06/2012 17:07

2 cổ đông Sacombank tiếp tục vi phạm công bố thông tin khi bán cổ phiếu

Công ty cổ phần đầu tư tài chính Sài Gòn Á Châu và ông Trần Phát Minh trước đó mua cổ phiếu STB nhưng không công bỗ thông tin.
Sở giao dịch chứng khoán TPHCM thông báo về việc vi phạm công bố thông tin của cổ đông ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB)

Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Sài Gòn Á Châu đã bán 900 nghìn cổ phiếu STB, giảm lượng cổ phiếu nắm giữ xuống 47,88 triệu đơn vị, chiếm tỷ lệ 4,92% số lượng cổ phiếu lưu hành. Công ty này không còn là cổ đông lớn của STB nhưng không công bố thông tin và báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn.

Ông Trần Phát Minh đã bán 876 nghìn cổ phiếu STB, giảm lượng cổ phiếu nắm giữ xuống 48,12 triệu đơn vị, chiếm tỷ lệ 4,94% số lượng cổ phiếu lưu hành. Ông Minh không còn là cổ đông lớn của STB nhưng không công bố thông tin và báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn.

Trước đó, công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Sài Gòn Á Châu đã mua 21,9 triệu cổ phiếu STB vào ngày 1/3 và trở thành cổ đông lớn STB. Ông Trần Phát Minh đã mua 1,54 triệu cổ phiếu STB vào ngày 24/2 và trở thành cổ đông lớn STB nhưng cả 2 tổ chức và cá nhân này đều không công bố thông tin.

Nguồn DVT/HSX


Sự kiện