Thứ Tư | 03/04/2013 15:15

2 chỉ số trái chiều, thanh khoản giảm hơn 20%

VN-Index xuống dưới 506 điểm. SJS và NVT bị bán mạnh sau tin tạm ngừng giao dịch.
2 chỉ số chứng khoán tiếp tục đóng cửa trái chiều trong phiên giao dịch ngày 3/4. Tuy nhiên, kết quả hôm nay ngược lại so với phiên trước, khi VN-Index giảm trong khi HNX-Index tăng.

VN-Index giảm 0,69% xuống 506 điểm. Giá trị giao dịch đạt 1.060 tỷ đồng, giảm 25% so với phiên trước.

Cổ phiếu nhóm ngân hàng đồng loạt giảm giá, các mã lớn khác như Bảo Việt, Masan, Vingroup cũng đều đóng cửa dưới tham chiếu. Cổ phiếu Vinamilk đi ngược lại nhóm bluechips khi hôm nay tăng 1.000 đồng.

VN30 có 3 mã tăng mạnh là REE, Hoa Sen và Casumina. Trong đó, REE khớp lệnh lớn gấp hơn 2 lần so với trung bình và Casumina giao dịch lớn gấp 4 lần trung bình.

Cổ phiếu của Sudico và Ninh Vân bay đồng loạt giảm sàn với lượng dư bán hàng trăm nghìn đơn vị, sau khi bị Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM đưa vào diện tạm ngừng giao dịch do lỗ 2 năm liên tiếp. Ngoài ra, theo thông báo từ HSX, 2 cổ phiếu khác là IFS và VSG sẽ hủy niêm yết từ đầu tháng 5.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 0,47% lên 61,38 điểm. Giá trị giao dịch 344,5 tỷ đồng, giảm gần 20% so với phiên hôm qua.

Cổ phiếu của Sacomreal, Vinaconex, SHB, PVX đều tăng giá. Nhóm chứng khoán có VnDirect được khối ngoại mua vào 500 nghìn đơn vị. Theo số liệu thị phần từ HSX, chứng khoán VnDirect đứng ở vị trí thứ 5 với thị phần tăng vọt.

Tình hình kinh tế đang có những tiến triển. Tuy việc thành lập công ty quản lý tài sản quốc gia VAMC chưa được thực hiện, nhưng chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam đã tăng mạnh. Ngoài ra, theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tín dụng đến cuối tháng 3 tiếp tục được cải thiện, tăng trưởng 0,1%.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện