Thứ Tư | 05/12/2012 15:17

2 chỉ số tăng 1%, thanh khoản cải thiện đáng kể

Khối lượng giao dịch mỗi sàn đạt khoảng 40 triệu cổ phiếu, mức cao so với trung bình thời gian gần đây.
Thị trường chứng khoán tăng mạnh trong phiên ngày 5/12 với giao dịch tích cực trên cả 2 sàn. Toàn thị trường hôm nay có gần 300 cổ phiếu tăng giá.

VN-Index tăng 0,94% lên 385,69 điểm. Giá trị giao dịch 441 tỷ đồng, tăng 15% so với phiên trước. HNX-Index tăng 1,18% lên 52,1 điểm. Giá trị giao dịch 217 tỷ đồng, lớn gấp rưỡi phiên hôm qua.

Thị trường tăng điểm nhưng áp lực bán cũng dần xuất hiện trong phiên chiều. Một số cổ phiếu trên sàn Hà Nội như Sacomreal hay Vinaconex mất dư mua giá trần, ngoài ra SHB và PVX về sát giá tham chiếu.

Giao dịch SHB hôm nay lên tới 7,1 triệu cổ phiếu, lớn nhất gần 3 tuần qua, trong đó nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục bán ra 1,7 triệu cổ phiếu. Tại các cổ phiếu ngân hàng khác, Vietcombank có lúc lên giá trần nhưng đóng cửa còn cách giá trần 200 đồng, do lực bán mạnh. Các cổ phiếu ngân hàng còn lại cũng tăng giá nhưng mức tăng chỉ 100-200 đồng.

Cổ phiếu các nhóm dầu khí, bất động sản và khoáng sản tăng mạnh nhất phiên hôm nay. Tuy nhiên, mức tăng giá cũng đã yếu dần về cuối ngày.

Thị trường chứng khoán tăng điểm trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đang nhận được những dự báo tích cực trong thời gian gần đây. HSBC đã đánh giá khả năng hồi phục của kinh tế Việt Nam quay trở lại. Ngoài ra, ngân hàng ANZ mới đưa ra dự báo lãi suất sắp giảm 1%. Việc giảm lãi suất cũng là vấn đề đang được nhà đầu tư chờ đợi.

Tháng 11 vừa qua, nhà đầu tư nước ngoài đã đổ 66 triệu USD vào thị trường chứng khoán Việt Nam và là tháng thứ 5 liên tiếp đổ tiền vào thị trường chứng khoán.

Nguồn Khampha


Sự kiện