Thứ Ba | 23/10/2012 15:18

2 chỉ số hồi phục, cổ phiếu khoáng sản đồng loạt tăng trần

Nhóm chứng khoán lên trên tham chiếu giúp HNX-Index tăng nhẹ. ITA khớp lệnh 4,8 triệu cổ phiếu, đóng cửa tại giá sàn.
Thị trường chứng khoán tăng trở lại trong phiên 23/10 sau khi giảm 2 phiên trước đó. VN-Index tăng 0,18% lên 397,71 điểm. Giá trị giao dịch 475 tỷ đồng, giảm 35% so với phiên hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm gần 200 tỷ đồng, tương ứng tỷ trọng 40%.

HNX-Index tăng 0,39% lên 54,56 điểm. Chỉ số này giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng cuối phiên đã tăng trở lại khi các cổ phiếu lớn hồi phục. Giá trị giao dịch đạt 126 tỷ đồng, giảm 30% so với hôm qua.

Thanh khoản giảm trên cả 2 sàn trong bối cảnh không có nhiều thông tin tích cực hỗ trợ thị trường. Trong một báo cáo mới đây của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam tiếp tục tụt 1 hạng trong xếp hạng toàn cầu về thuận lợi kinh doanh. Xếp hạng năm nay của Việt Nam là 99. Năm trước, Việt Nam tụt 8 hạng xuống vị trí thứ 98.

Cổ phiếu khoáng sản là nhóm tăng mạnh nhất phiên hôm nay, với nhiều mã đóng cửa tại giá trần như khoáng sản Bắc Giang, khoáng sản Lào Cai, khoáng sản Tây Bắc. Khối lượng khớp lệnh và dư mua của các mã này đều lên vài trăm nghìn đơn vị.

Cổ phiếu ngân hàng đều đóng cửa tại giá tham chiếu trong phiên hôm nay. VietinBank công bố lợi nhuận quý III tăng hơn 70% nhưng hôm nay không tăng giá. Trao đổi với báo chí bên lề phiên họp Quốc hội sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết, nợ xấu đang được tập trung giải quyết. Phó Thủ tướng cho rằng, nợ xấu giải quyết được tương đối mới xử lý được các vấn đề khác.

Nguồn Khampha


Sự kiện