Thứ Sáu | 17/08/2012 15:41

2 chỉ số cùng tăng 0,6%, các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh

GAS duy trì đà tăng từ phiên sáng. Nhóm VN30 có PVD tăng trần.
Thị trường chứng khoán tăng nhẹ trong phiên cuối tuần. VN-Index vượt 433 điểm. HNX-Index tăng lên 70,3 điểm. Tổng giá trị giao dịch trên 2 sàn đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với hôm qua.

Phiên giao dịch cuối tuần khởi động với thông tin tốt từ thị trường tài chính thế giới. Thị trường chứng khoán toàn cầu hứng khởi sau tuyên bố sẽ làm mọi cách để cứu eurozone của Thủ tướng Đức Merkel.

Hôm nay nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào cổ phiếu PV GAS, sau khi cổ phiếu này được đưa vào chỉ số thị trường sơ khai của MSCI. Chỉ số MSCI một trong những chỉ báo thị trường quan trọng của nhà đầu tư và các định chế tài chính lớn toàn cầu.

Thị trường tăng điểm trong bối cảnh triển vọng kinh doanh được cải thiện do mặt bằng chung lãi suất đi xuống và nguồn cung tiền đang được mở rộng.

Ngân hàng Nhà nước mới đây cho biết, sẽ tăng cung tiền cho các ngân hàng thương mại để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp. Hiện tại, trong số 23 ngân hàng xin tăng trưởng tín dụng vượt chỉ tiêu, đã có 10 ngân hàng nhận được sự chấp thuận từ phía Ngân hàng Nhà nước.

Lãi suất cho vay hiện nay phổ biến ở mức 15%, riêng đối với nhóm ưu tiên là 13%, thậm chí có ngân hàng cho vay chỉ 10-11%. Bên cạnh đó, Thống đốc còn yêu cầu giảm lãi suất các khoản vay cũ về dưới 15%.

Trong chiều qua, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã vận hành trở lại sau gần 10 ngày ngừng hoạt động.

Nguồn Khampha


Sự kiện