Thứ Tư | 21/11/2012 15:05

2 chỉ số cùng giảm, giao dịch HNX thấp nhất kể từ tháng 3/2009

KDC cuối phiên tăng trở lại, giao dịch thỏa thuận gần 2 triệu cổ phiếu. Bluechips hầu hết giảm giá.
2 chỉ số thị trường chứng khoán giảm trở lại trong phiên giao dịch ngày 21/11 sau khi tăng điểm phiên hôm qua.

VN-Index giảm 0,32% xuống dưới 384 điểm. Giá trị giao dịch 365 tỷ đồng, tăng nhẹ so với phiên trước. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm 100 tỷ đồng, chủ yếu đến từ cổ phiếu Kinh Đô khi mã này được thỏa thuận gần 2 triệu đơn vị.

Đây cũng là cổ phiếu đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch hôm nay khi đầu phiên sáng tăng trần do được nhà đầu tư nước ngoài mua vào, nhưng sau đó bị bán mạnh và giảm về giá sàn. Đóng cửa phiên chiều, KDC tăng nhẹ 1%.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 0,94% xuống 51,41 điểm. Giá trị giao dịch 85 tỷ đồng, giảm hơn 30% so với hôm qua và xuống thấp nhất kể từ tháng 3/2009.

Với mục đích kích thích thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã trình Bộ Tài chính đề xuất giảm phí lưu ký 20% và nới tỷ lệ vay giao dịch ký quỹ từ 40% lên 50%. Tuy nhiên, vẫn chưa biết những đề xuất này có được Bộ Tài chính chấp thuận hay không và theo công ty chứng khoán HSC, những kiến này này sẽ không mấy ảnh hưởng đến thị trường.

Thanh khoản trên cả 2 sàn hôm nay tiếp tục ở mức thấp. Cổ phiếu vốn hóa lớn hầu hết giảm giá là nguyên nhân khiến các chỉ số mất điểm. Nhóm ngân hàng chủ yếu đứng giá nhưng các cổ phiếu Ma San, Vingroup, PV Gas cùng giảm nhẹ.

Các cổ phiếu lớn khác trên sàn Hà Nội đều giảm xuống dưới tham chiếu. Cổ phiếu địa ốc Sài Gòn Thương Tín khớp lệnh hơn 3 triệu đơn vị, đóng cửa tại giá sàn.

Nguồn Khampha


Sự kiện