Thứ Tư | 24/10/2012 15:23

2 chỉ số cùng giảm 0,57%, thanh khoản tiếp tục thấp

DHM, LCM tiếp tục tăng trần trong khi các cổ phiếu khoáng sản khác giảm giá. Cổ phiếu vốn hóa lớn hầu hết xuống dưới tham chiếu.
Thị trường chứng khoán quay đầu giảm trong phiên giao dịch 24/10 sau khi có phiên hồi phục hôm qua.

VN-Index giảm 0,57% xuống 395,45 điểm. Giá trị giao dịch 490 tỷ đồng, tăng nhẹ so với hôm qua. Giao dịch thỏa thuận vẫn chiếm lượng lớn với 200 tỷ đồng, tương đương 40% tổng giá trị giao dịch. Trong đó, cổ phiếu Eximbank có phiên thứ 4 liên tiếp được giao dịch thỏa thuận lượng lớn. Qua 4 phiên, đã có hơn 25 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tổng giá trị 415 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 0,57% xuống 54,25 điểm. Giá trị giao dịch 118 tỷ đồng, giảm nhẹ so với hôm qua.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt giảm trong phiên hôm nay, trong đó cổ phiếu Vinamilk giảm hơn 2%, đóng cửa tại mức thấp nhất trong phiên.

Các cổ phiếu ngân hàng đóng cửa quanh giá tham chiếu. Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 2 ngân hàng là VietinBank và Vietcombank công bố báo cáo tài chính quý III của ngân hàng mẹ.

Cổ phiếu ngành khoáng sản hầu hết giảm giá trong phiên hôm nay sau khi đồng loạt tăng trần vào cuối phiên chiều qua. Trong đó, cổ phiếu khoáng sản Bắc Giang giảm mạnh với giao dịch đột biến sau khi tăng 11 phiên liên tiếp. Chỉ có 2 mã khoáng sản giữ được đà tăng là khoáng sản Dương Hiếu và khoáng sản Lào Cai.

Thị trường giảm điểm trong bối cảnh chỉ số CPI cả nước tháng 10 được công bố với mức tăng 0,85%. Theo công ty chứng khoán Vietcombank, nền kinh tế trong nước sẽ dần có những chuyển biến tích cực hơn về cuối năm. Tuy nhiên, xu hướng chính của thị tường lúc này vẫn là tích lũy với diễn biến dao động hẹp của 2 chỉ số chính.

Nguồn Khampha


Sự kiện