Ảnh: lienketnhanh.vn

 
Hà Linh Thứ Hai | 23/09/2019 15:17

134 cửa hàng Vascara về tay ông lớn bán lẻ Nhật

Ngày 23/09, Global Fashion cho biết, thương hiệu Vascara đã chính thức sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản là Stripe International.

Vascara là thương hiệu thời trang thuộc công ty TNHH MTV Global Fashion (gọi tắt là GF) được thành lập năm 2007. Ở thời điểm sáp nhập, Vascara là một trong những thương hiệu bán lẻ giày – túi thời trang có quy mô chuỗi lớn trong nước, với hệ thống 134 cửa hàng phân bố trên toàn quốc. Năm 2018, Vascara đã phục vụ 1,5 triệu lượt khách hàng mua sắm.

Bà Lê Cảnh Bích Hạnh, Giám đốc điều hành GF cho biết, với sự đầu tư cùng những kinh nghiệm trong bán lẻ thời trang của công ty Nhật Bản Stripe International sẽ giúp Vascara ra mắt được nhiều dòng sản phẩm mới chất lượng hơn, tăng hệ thống cửa hàng nhanh hơn và giúp hàng hóa đến được với nhiều phụ nữ khắp mọi miền đất nước. Đồng thời, Vascara cũng chính thức thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với các mô hình cửa hàng mới. 

Trong khi đó, ông Harigae Tsutomu, Chủ tịch HĐQT Stripe Saigon, đánh giá cao tiềm năng của thị trường thời trang Việt, đặc biệt là ngành giày dép, túi xách. Doanh nghiệp sẽ đồng hành và hỗ trợ Vascara phát triển tăng tốc, mở rộng hệ thống cửa hàng và phục vụ được hàng triệu người tiêu dùng Việt.

Hiện, hai bên đang làm việc để đưa các sản phẩm Vascara gia nhập thị trường Nhật thông qua đối tác của Stripe. Ngược lại, GF cũng đang trong nghiên cứu đưa các dòng sản phẩm Stripe về phục vụ tập khách hàng nữ của Vascara tại Việt Nam. 

Trước đó, năm 2017 Stripe International đã mua lại hãng thời trang NEM. Sau 2 năm về chung nhà, hiện nay số cửa hàng của NEM đã tăng từ 44 cửa hàng chủ yếu tập trung tại Hà Nội và TP. HCM lên 90 cửa hàng, trải rộng khắp cả nước.

Stripe International được thành lập vào năm 1994 tại Nhật, chuyên về Phong cách sống và công nghệ - "Lifestyle và Technology". Bên cạnh các thương hiệu thời trang tự sáng lập, Stripe International còn thâu tóm các thương hiệu thời trang – làm đẹp và F&B khắp thế giới. Hiện, công ty này đang sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Koé, Grean Park, Yecca Vecca, American Holic, Craft Standard Boutique, Lebecca Boutique, Honey Salon, Maison de Fleur, Unmarble…

Hiện nay, công ty có văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam... và đối tác tại Paris.

►Vascara đã thôi ẩn mình

Kinh doanh giày và phụ kiện nữ: Thị trường tỷ đô