100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2018 gồm những ai?
Cơ sở cho công bố này là chương trình khảo sát thường niên được tổ chức trực tuyến từ ngày 25/12/2018 – 31/01/2019. Với sự bảo trợ phương pháp luận từ đơn vị nghiên cứu thị trường Insight Asia, khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” đã ghi nhận ý kiến đóng góp khách quan của 17.498 đáp viên từ khắp ba miền và đang công tác tại nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Khảo sát năm nay còn nhận được sự đồng hành từ các công ty lớn trong vai trò Nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình như Dale Carnegie, Highlands Coffee, QSR, Jotun và SHB Finance để gửi tặng đến người tham gia may mắn ngẫu nhiên 1.000 hộp quà cực chất với trị giá lên đến hơn 14 triệu đồng cho phần quà cao nhất.
Sau khi sàng lọc, phân tích các dữ liệu nhận được theo phương pháp luận khoa học để đảm bảo tính trung thực của khảo sát, báo cáo chi tiết với nhiều phân tích chuyên sâu và có giá trị dành cho cả ứng viên và các doanh nghiệp cũng đã được công bố kèm theo để làm nguồn tham khảo đáng tin cậy cho các vấn đề về nguồn nhân lực cũng như kỳ vọng nghề nghiệp của người lao động.
Được thực hiện từ năm 2013 với định vị ngay từ khởi đầu là một dự án độc lập, minh bạch và hoàn toàn phi lợi nhuận, khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” vẫn duy trì mô hình thực hiện trên diện rộng và đánh giá qua nhiều tiêu chí chọn lọc trên gần 200 doanh nghiệp thuộc nhiều nhóm ngành nghề đa dạng như Ngân hàng – Tài chính, Bán sỉ/ Bán lẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Xây dựng - Bất động sản, Sản xuất, Hàng tiêu dùng nhanh và nhiều nhóm ngành khác. Kết quả khảo sát năm nay đã phản ánh một số thay đổi và xu hướng lựa chọn nghề nghiệp tích cực từ người lao động như việc ứng viên không còn chỉ tập trung vào yếu tố lương thưởng khi chọn việc mà bắt đầu tìm kiếm nhiều giá trị lâu dài khác ở một doanh nghiệp tốt như tầm nhìn lãnh đạo, môi trường làm việc đa dạng, không phân biệt đối xử hay quy trình làm việc hiệu quả. Văn hoá công ty và cơ hội phát triển nghề nghiệp đang được người lao động đánh giá là những yếu tố cần phải đưa lên bàn cân khi tìm kiếm công việc mơ ước nếu muốn gắn bó và làm việc trong một môi trường hạnh phúc.
Một số những phân tích nổi bật khác được đề cập đến trong khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” bao gồm những yếu tố tạo nên Nhà tuyển dụng lý tưởng và Công việc lý tưởng; những lý do có thể là nguyên nhân tác động đến quyết định thay đổi công việc hiện tại và lựa chọn cơ hội nghề nghiệp mới; nhóm các ngành nghề làm việc được quan tâm nhất; những kỳ vọng của người lao động về mức thu nhập, thời gian thăng tiến cũng như các phương thức và kênh tìm kiếm việc làm phổ biến hiện nay.
Kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” tạo ra một bất ngờ với chiến thắng ngoạn mục của tân binh FPT Telecom ở vị trí dẫn đầu danh sách 100 công ty nhận được nhiều bình chọn nhất.
Vị trí số 1 trong nhiều cuộc bình chọn từ người lao động nhiều năm qua thường vẫn được các đáp viên ưu ái dành cho những tên tuổi lớn thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh nhưng năm 2018 đã ghi nhận sự lên ngôi của một công ty thuộc lĩnh vực công nghệ và viễn thông. Tuy nhiên, kết quả này cũng phần nào phác thảo sức ảnh hưởng của kỷ nguyên 4.0 cùng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ số đã giúp FPT Telecom ghi dấu ấn về thương hiệu của mình thông qua các dịch vụ cung cấp viễn thông và Internet. Không thể phủ nhận sức hút từ dịch vụ kinh doanh đã góp phần tạo thêm danh tiếng cho công ty trong các chiến dịch tuyển dụng và ghi dấu ấn rõ nét trong trí nhớ của ứng viên.
Dưới đây là 10 cái tên đứng đầu trong danh sách 100 Nhà tuyển dụng nhận được sự bình chọn nhiều nhất từ đáp viên.
Để tham khảo thêm nhiều phân tích cùng toàn bộ các kết quả của khảo sát, người đi làm và ứng viên có thể tải Báo cáo chi tiết hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ: https://careerbuilder.vn/eoc-winner-2018
Trong thư ngỏ mở đầu của báo cáo khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018”, ông Bùi Ngọc Quốc Hưng – Tổng giám đốc CareerBuilder Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến những người đã dành thời gian để tham gia chương trình cũng như bày tỏ thành ý tiếp tục phát triển lâu dài dự án này trong nhiều năm sắp tới bởi ông cho rằng ý nghĩa lớn nhất của khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích” đó chính là tạo nên một cầu nối chính thống, đáng tin cậy để các doanh nghiệp và người lao động có thể xích lại gần nhau hơn, thể hiện quan điểm, suy nghĩ một cách thẳng thắn, chân thành và hiểu về nhu cầu thực tế của cả đôi bên để có những điều chỉnh thích hợp trên con đường phát triển nguồn lực nhân sự đang ngày càng đối mặt với nhiều thách thức lớn.