Chủ Nhật | 19/06/2016 14:55

Việt kiều cung cấp lụa Việt Nam cho Thai Airways

Xưởng dệt của ông Nguyễn Văn Vị đã được hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways chọn làm nhà cung cấp đồng phục cho đội ngũ tiếp viên của Hãng.

Hơn 45 năm định cư tại Thái Lan, ông Nguyễn Văn Vị và gia đình đã phát triển nghề dệt lụa của Việt Nam tại đất nước này. Nhờ chất lượng và uy tín, xưởng dệt của ông đã được hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways chọn làm nhà cung cấp đồng phục cho đội ngũ tiếp viên của Hãng.

Ông Vị cho biết, sau khi sang Thái Lan, ông và một số anh em cùng quê thuê một căn nhà ngói 2 tầng khoảng mấy chục baht (thời điểm đó) để mở xưởng. Ngay khi có Thai Airways, xưởng của ông đã được chọn cung cấp vải cho đến bây giờ. Trước đây, hãng hàng không Thái Lan cử người tới xưởng để chọn vải chọn hoa văn để đưa chỗ khác may. Tuy nhiên sau này ông Vị đã phát triển thêm chức năng của xưởng và nhận may luôn trang phục cho tiếp viên.

Hiện tại, con trai út của ông, anh Anossa đang phụ bố mẹ điều hành xưởng may. Anh Anossa đã có thời gian du học tại Mỹ. Mặc dù công việc không mang lại nhiều lợi nhuận, nhưng với niềm đam mê với nghề truyền thống, anh quyết định qua lại nghề dệt lụa để duy trì nghề truyền thống của gia đình. Hiện nay anh Anossa đã có khoảng 25 kinh nghiệm trong nghề dệt lụa.

Trong thời gian đầu mở xưởng tại Thái Lan, ông Vĩ và gia đình gặp không ít khó khăn, nhưng với sự mong muốn duy trì nghề truyền thống, ông vẫn cố gắng để xưởng dệt được hoạt động. Hiện tại ngoài sự lo ngại về cạnh tranh từ các xưởng may công nghiệp, gia đình ông còn lo lắng về thế hệ thứ 3 để tiếp nối nghề dệt vì anh Anossa cũng đã lớn tuổi.