Thứ Hai | 21/01/2013 20:27

Trung Quốc hối thúc Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết về Triều Tiên

Nghị quyết liên quan đến vụ phóng tên lửa của Triều Tiên phải thận trọng và phải đảm bảo những căng thẳng khu vực không leo thang thêm nữa.
Phát biểu tại cuộc họp báo thường ngày hôm nay 21/1 , người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói: "Chúng tôi lấy làm tiếc rằng Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng trên trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang lo ngại. Vào thời điểm này, chúng tôi cho rằng bất cứ phản ứng nào của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần phải thận trọng, ôn hòa, mang tính xây dựng cho hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như không để tình hình leo thang thêm."

Trước đó hôm 18/1, các nhà ngoại giao Liên Hợp Quốc cho hay Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận thăm dò về một bản dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án vụ phóng tên lửa trên của Triều Tiên.

Cùng ngày, hãng Kyodo đưa tin Bộ quốc phòng Hàn Quốc ngày 21/1 ra tuyên bố cho biết Triều Tiên được cho là tự chế tạo hầu hết các bộ phận chính của tên lửa tầm xa được phóng hôm 12/12/2012, còn một số nguyên liệu có thể được nhập khẩu.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện