Thứ Năm | 15/11/2012 15:25

Thủ tướng Trung Quốc sắp thăm chính thức Campuchia

Thủ tướng Ôn Gia Bảo sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức Campuchia vào ngày 18/11 tới để thúc đẩy quan hệ song phương.
Bộ ngoại giao Campuchia hôm nay 15/11 cho biết nhận lời mời của thủ tướng nước này, thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo sẽ sang thăm Campuchia và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) 21.

Thông cáo báo chí của bộ ngoại giao cũng cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm, thủ tướng Ôn Gia Bảo sẽ hội đàm với người đồng cấp Campuchia Hun Sen và 2 bên sẽ chủ trì lễ ký thỏa thuận hợp tác song phương.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN +3 (Trung Quốc, Nhật Bản, và Hàn Quốc) , Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Trung Quốc và Hội nghị thượng đỉnh Đông Á, phó thủ tướng kiêm ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong trong cuộc họp báo hôm nay cho biết.

Trung Quốc được đánh giá là một trong những đối tác chiến lược quan trọng nhất của ASEAN và trong hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Trung Quốc lần này, các nước sẽ thông qua tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC).

Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 21 và các hội nghị cấp cao liên quan sẽ được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 20 tại cung điện Hòa Bình ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Trong một diễn biến liên quan, Nhà Trắng ngày 8/11 cho biết từ ngày 17/11, tổng thống Mỹ vừa tái đắc cử Barack Obama sẽ bắt đầu chuyến công du châu Á bốn ngày, trong đó ông sẽ tới Thái Lan, Myanmar và Campuchia để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á và gặp giới lãnh đạo các nước ASEAN.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện