chinhphu.vn

 
Hoàng Anh Thứ Sáu | 27/04/2018 08:06

Thủ tướng: Tại sao Việt Nam chưa thể đi nhanh ?

Thủ tướng cho đó là vấn đề cần được kiều bào ở Singapore đóng góp các giải pháp, nhằm tạo thêm nguồn lực, đưa đất nước đi lên.

Nhân chuyến thăm Cấp cao tới Singapore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chiều ngày 26.4, đã gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Singapore, theo Văn phòng Chính phủ.

Số liệu từ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho thấy, hiện có khoảng 13.000 người gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Singapore, trong đó có khoảng 9.000 học sinh, sinh viên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm quý báu của kiều bào hướng về đất nước, luôn coi kiều bào là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng mong kiều bào tiếp tục phát huy là một cộng đồng trí thức trẻ với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ có năng lực phát triển vững mạnh và hội nhập sâu vào xã hội sở tại, để trở thành những công dân toàn cầu nhưng vẫn phát huy được bản sắc văn hoá Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị các giáo sư, nhà khoa học, các chuyên gia và du học sinh Việt Nam bằng kinh nghiệm, vốn kiến thức của mình sẽ tiếp tục hiến kế, đóng góp công sức và chất xám cho sự phát triển của đất nước.

Singapore luôn là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất và là nhà đầu tư lớn thứ ba của Việt Nam với tổng số 2.000 dự án, vốn đăng ký 43 tỷ USD, tăng gần gấp đôi kể từ khi lập Đối tác Chiến lược. 

Kết quả chuyến thăm Cấp cao tới Singapore lần này là cơ hội tốt để kết nối hai nền kinh tế cũng như tăng cường trao đổi các vấn đề đóng góp vào việc xây dựng cộng đồng ASEAN.