Thứ Ba | 05/06/2012 22:33

Syria trục xuất nhiều đại sứ phương Tây

Hôm nay (5/6), Bộ Ngoại giao Syria tuyên bố Damacus sẽ trục xuất các đại sứ và nhân viên ngoại giao phương Tây.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Syria Jihad Makdessi đã công bố danh sách các nhà ngoại giao bị trục xuất, trong đó có các đại sứ Mỹ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Canada, Italy, Tây Ban Nha, Bỉ, Bulgaria và Đức. Một vài nhà ngoại giao trong số này đã rời Syria do tình hình bạo lực leo thang.

Quyết định trên của Syria được đưa ra trong bối cảnh các nước phương Tây tuần trước đã trục xuất các nhà ngoại giao Syria để phản đối vụ tham sát hơn 100 người tại làng Houla ở miền Trung nước này.

Cũng trong ngày hôm nay, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria cho biết 3 quan chức cấp cao nước này đã bị sát hại trong các vụ tấn công riêng rẽ ở ngoại ô Damacus và khu vực miền Bắc nước này. Các vụ tấn công cho thấy hoạt động của các phần tử khủng bố đang gia tăng tại Syria, cũng như chứng tỏ thực tế rằng các vụ ám sát đang trở thành cách thức trả thù nhằm vào nhân viên chính quyền.

Bạo lực gia tăng tại Syria bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc thực hiện lộ trình hòa bình 6 điểm do đặc phái viên của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Ả rập Kofi Annan đưa ra. Đây là kế hoạch được cho nhằm đem lại hòa bình và chấm dứt khủng hoảng kéo dài trong suốt 15 tháng qua tại nước này.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện