Thứ Bảy | 23/06/2012 08:06

Singapore bác cáo buộc can thiệp chính trị nội bộ Malaysia

Chính phủ Singapore bác cáo buộc của phương tiện truyền thông Malaysia rằng quan chức Singapore tham gia cuộc biểu tình Bersih 3.0 gần đây.
Phương tiện truyền thông Malaysia đã đưa tin các quan chức Singapore tham gia cuộc biểu tình Bersih 3.0 lớn nhất thập niên với hàng ngàn người đòi cải cách bầu cử tại thủ đô Kuala Lumpur. Nhiều báo cáo cũng cho rằng một số thanh niên được đào tạo ở Singapore để bỏ phiếu cho cuộc bầu cử sắp tới ở Malaysia.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao cho rằng những cáo buộc đó là "vô căn cứ" và lập luận rằng các sĩ quan có mặt tại cuộc biểu tình đó để thực hiện "nhiệm vụ ngoại giao thông thường" là quan sát sự phát triển chính trị của đất nước một cách vô tư.

Các sĩ quan này đã không mặc đồ màu vàng để tránh bị hiểu nhầm là người tham gia biểu tình. Họ cũng tránh Quảng trường Merdeka, khu vực mà các nhà chức trách Malaysia tuyên bố phong tỏa, phát ngôn viên cho biết thêm.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Singapore bác bỏ cáo buộc rằng nước này đã vi phạm công ước Viiena 1980 với lập luận rằng "các nhân viên Singapore không can thiệp vào công việc nội bộ của Malaysia mà chỉ quan sát và tuân thủ nghiêm chỉnh tất cả mọi quy định và pháp luật trong nước".

Bộ Ngoại giao Singapore cũng cho biết Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman đã yêu cầu Cao Ủy Singapore Keng Yong đến Malaysia vào chiều qua (22/6) để giải quyết những "cáo buộc vô căn cứ và ngăn chặn hiểu nhầm" giữa 2 nước.

Nguồn Channel News Asia/DVT


Sự kiện