Thứ Ba | 14/08/2012 11:28

Nhật Bản lên kế hoạch đối phó nếu Trung Quốc vào Senkaku

Các chỉ huy quân đội Nhật Bản bắt đầu phát triển kế hoạch dự phòng cho trường hợp quân đội Trung Quốc đổ bộ vào quần đảo Senkaku (hay Điếu Ngư).
Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, ngày 13/8, các phương tiện truyền thông địa phương Nhật Bản cho hay kế hoạch trên đã được giao cho Hội đồngTham mưu Liên quân Nhật Bản.

Theo đó, các chỉ huy quân đội Nhật Bản bắt đầu phát triển kế hoạch dự phòng cho trường hợp quân đội Trung Quốc đổ bộ vào quần đảo không có người ở Senkaku (Điếu Ngư), vốn được Bắc Kinh coi là vùng lãnh thổ Trung Quốc bị chiếm đóng trên Biển Hoa Đông.

Gần đây, xung quanh Senkaku thường xuyên xuất hiện tàu hải giám Trung Quốc. Theo các chuyên gia Nhật Bản, tàu hải giám Trung Quốc thực chất là tàu chiến. Bộ Quốc phòng NhậtBản nhận định trong trường hợp căng thẳng Bắc Kinh có thể cho quân đổ bộ lên Senkaku.

Trước đó, ngày 31/7, Sách Trắng quốc phòng thường niên 2012 của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằngNhật Bản cần quan tâm đến các hoạt động của tàu ngư chính Trung Quốc trên Biển Hoa Đông, nơi mà cảBắc Kinh và Đài Bắc đều tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Senkaku, mà Trung Quốc gọi là ĐiếuNgư.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện