Thụy Sĩ là 1 trong 10 nước bị ảnh hưởng nặng nhất của dịch COVID-19. Hình ảnh người dân đeo khẩu trang tại thành phố Geneva. Ảnh: AFP

 
Vân Nguyễn Thứ Năm | 16/04/2020 15:21

Người Việt ở Thụy Điển lo lắng nhưng vẫn bình tĩnh chống dịch

Đường dây nóng hoạt động 24/7 để phục vụ công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại Thụy Điển

Sự bùng phát của dịch COVID-19 trong tuần đầu tháng 4 gây lo lắng cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Thụy Điển, tờ Thanh Niên đưa tin. Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã khẩn trương xây dựng các phương án, biện pháp để kịp thời hỗ trợ công dân trong tình huống khẩn cấp. 

Đại sứ quán đã phát triển và duy trì đường dây nóng, hoạt động 24/7 để phục vụ công tác bảo hộ công dân, kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc liên quan đến dịch bệnh cho bà con cộng đồng và người Việt sang du lịch, thăm người thân bị kẹt lại ở Thụy Điển.

Trang web của Đại sứ quán và các hội đoàn người Việt ở đây thường xuyên cập nhật kịp thời thông tin chủ trương, chính sách và thủ tục nhập cảnh của chính phủ Việt Nam.

Cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển tính đến tháng 10.2016 có khoảng 16.000 người, số liệu của Cục Thống kê Thụy Điển (SCB).

Theo khảo sát của nhóm Cộng đồng người Việt tại Thụy Điển Vietnameser i Sverige, phần lớn người Việt cho biết cuộc sống của họ có bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng không đáng kể. Mặc dù lo lắng, nhưng bà con vẫn bình tĩnh, lạc quan, tin vào các biện pháp chống dịch của chính phủ Thụy Điển.