Đại diện người Việt tặng vật tư y tế cho Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Motol, Praha. Ảnh: Vietnam Plus

 
Vân Nguyễn Thứ Năm | 09/04/2020 12:54

Người Việt chung tay cùng người dân Czech chặn Covid-19

Người Việt đang thúc đẩy hoạt động hỗ trợ người dân Czech, bệnh viện và chính quyền phòng và chống dịch bệnh.

Ba ngày sau khi nhận được thư đề nghị hỗ trợ của Bệnh viện Na Homolce ở Thủ đô Praha, các tình nguyện viên người Việt đã kêu gọi và quyên góp được hàng nghìn đôi bít tất sợi bông, khẩu trang, găng tay và nhiều vật dụng thiết yếu khác để tiếp sức và động viên các bác sỹ và nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch Covid-19.

Đại diện Hội người Việt Nam tại Czech và Hiệp hội Golf người Việt tại Czech và một số nhóm thiện nguyện ở Prah đã đến Bệnh viện Na Homolce và Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Motol, bệnh viện tuyến trên lớn nhất Praha, để trao tặng số quà quyên góp được.

Tại Czech, số người nhiễm bệnh đang tăng lên, đội ngũ y bác sỹ có cường độ làm việc cao, trong khi các trang thiết bị bảo hộ chưa đủ đáp ứng, sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt ở đây là kịp thời và cần thiết.

“Chúng tôi rất cảm động”, tờ TG&VN dẫn lời bà Mgr Ivana Kirchnerova, Phó Giám đốc Bệnh viện Na Homolce thay mặt Bệnh viện Na Homolce cảm ơn món quà của cộng đồng người Việt Nam ủng hộ.

Không chỉ riêng Praha mà tại các thành phố lớn khác, như Ostrava, Brno, Plzen, Teplice... cộng đồng người Việt đang thúc đẩy các hoạt động thiện nguyện, nhằm chung sức cùng các bệnh viện trọng điểm, cơ quan chính quyền phòng và chống đại dịch.

Phong trào may và tặng khẩu trang đanh phát triển mạnh tại Czech. Cạnh đó, các nhóm thiện nguyện đang thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức cho các nhân viên y tế tại một số bệnh viện, đặc biệt là những nơi đang điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus SARS-CoV-2.