Vân Nguyễn Thứ Hai | 22/10/2018 06:30

Người Việt bốn phương (số 605)

Thủ tướng khẳng định, người Việt tại nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng gặp gỡ kiều bào tại Áo

Hàng trăm kiều bào đã tham dự cuộc gặp thân mật Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại thủ đô Vienna, Cộng hòa Áo. Đại diện kiều bào bày tỏ nguyện vọng được Chính phủ tạo điều kiện tốt hơn trong việc cấp lại quốc tịch Việt Nam cho những người đã nhập quốc tịch nước sở tại, tăng cường hoạt động hỗ trợ dạy và học tiếng Việt, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Áo.

Thủ tướng khẳng định, người Việt tại nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Thủ tướng giao các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách về quốc tịch thuận lợi hơn. Thủ tướng cũng đề nghị kiều bào nỗ lực và tích cực hơn nữa trong việc tổ chức dạy và học, truyền bá tiếng Việt trong cộng đồng, nhất là thế hệ thứ 2, thứ 3, coi đó là cơ sở quan trọng để giữ gìn nguồn gốc, văn hóa quê hương.

Nguoi Viet bon phuong (so 605)
 

Hội người Việt Nam tại Czech đã hòa nhập rất tốt vào nước sở tại

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đoàn đại biểu Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech, baoquocte.vn đưa tin. Thủ tướng lưu ý các Liên hiệp Hội người Việt Nam tại các quốc gia châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech cần đặc biệt chú trọng việc vận động bà con tuân thủ pháp luật nước sở tại, không ngừng phát huy tinh thần tương thân, tương ái và hỗ trợ lẫn nhau.

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Duy Nhiên, Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech, cho biết, thời gian qua, Hội người Việt Nam tại Czech đã hòa nhập rất tốt vào môi trường nước sở tại, tuân thủ tốt pháp luật và luôn hướng về quê hương. Đến nay, Hội người Việt Nam tại Czech đã được tổ chức thành 2 cấp, với số lượng hội viên ngày một tăng lên.

Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương sẽ diễn ra tại Nghệ An

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tổ chức Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương qua chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển” tại Nghệ An, từ ngày 26-29.12. Hội nghị gồm 2 chuyên đề: Đoàn kết cộng đồng hướng về quê hương, đất nước và Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển.

Với sự hội nhập và phát triển của đất nước, nhiều người Việt Nam ở nước ngoài đã và đang về Việt Nam tìm hiểu cơ hội kinh doanh, đầu tư và làm việc. Nhiều người trong số đó đã thành công. Hội nghị lần này là diễn đàn để kiều bào giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong các hoạt động hướng về quê hương, tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh, làm việc, chính sách ưu đãi của các địa phương dành cho người Việt Nam ở nước ngoài; kết nối trực tiếp với các địa phương và doanh nghiệp của người Việt Nam ở trong và ngoài nước. Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu sẽ tham dự Hội nghị, chương trình tham quan thực tế một số địa phương ở miền Trung Việt Nam và các hoạt động bên lề.

21 doanh nghiệp Việt dự Hội chợ Quốc tế Lụa Ấn Độ lần thứ 6

Kiều bào tại Ấn Độ chiếm một phần khá lớn trong khoảng 10.000 lượt khách tham quan Hội chợ Quốc tế Lụa Ấn Độ lần thứ 6 tại thủ đô New Delhi. Hội chợ diễn ra trong 3 ngày, ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 triệu USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực sản xuất tơ tằm, hàng may mặc tơ tằm, vải, phụ kiện và thảm, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Hội chợ quy tụ được 120 nhà sản xuất lụa hàng đầu Ấn Độ tham gia trưng bày triển lãm hàng hóa và với sự tham gia của 250 doanh nghiệp đến từ khắp các châu lục và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nguoi Viet bon phuong (so 605)
 

Thanh niên Việt ở Hồng Kông - Macau: Giao lưu bóng đá

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông đã tổ chức trận thi đấu giao hữu bóng đá giữa đội bóng Thanh niên Việt Nam tại Hồng Kông và đội bóng Thanh niên Việt Nam tại Macau, VietnamPlus đưa tin.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hồng Kông, ông Trần Thanh Huân, cho rằng, việc tổ chức thi đấu bóng đá giao hữu giữa cộng động người Việt tại Hồng Kông và Macau không chỉ góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao thể chất, mà còn củng cố tình đoàn kết gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau giữa cộng đồng người Việt Nam tại hai Đặc khu Hồng Kông và Macau.

Nguoi Viet bon phuong (so 605)
 


Cộng đồng người lao động Việt Nam tại Macau được giới chức địa phương đánh giá cao về tinh thần làm việc và chấp hành tốt quy định luật pháp sở tại. Thời gian qua, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông đã thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, cũng như sinh hoạt văn hóa văn nghệ lành mạnh, làm phong phú đời sống tinh thần cũng như gắn bó tình đoàn kết giữa cộng đồng người Việt ở Hồng Kông và Macau.

Chi hội Phụ nữ Karlovy Vary tổng kết hoạt động năm 2018

Bên cạnh việc tổng kết hoạt động năm 2018, Chi hội Phụ nữ Karlovy Vary, Cộng hòa Czech đã tổ chức dạ tiệc “Duyên dáng mùa Thu” nhằm giao lưu, chia sẻ chuyện làm ăn và hội nhập xã hội, VOV đưa tin. Gần 400 người tham dự đã được thưởng thức những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do các chị em tại thành phố biểu diễn, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Nguoi Viet bon phuong (so 605)
 


Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam diễn ra trên tất cả các địa phương của Czech, nơi các chi hội người Việt Nam được thành lập, nhằm tôn vinh vẻ đẹp, cũng như những đóng góp và hy sinh thầm lặng của người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống. Ông Vũ Đình Duyên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Karlovy Vary nói: “Chi hội Phụ nữ Karlovy Vary đóng vai trò rất quan trọng trong các hoạt động cộng đồng, cùng Hội người Việt Nam tại thành phố Karlovy Vary để tổ chức các sự kiện về giáo dục con cái, dạy tiếng Việt cho con em chúng ta”.