Ban Dự án Quốc Tổ toàn cầu.

 
Vân Nguyễn Thứ Tư | 17/04/2019 14:09

Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu tại Nhật Bản và Ba Lan

Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu tại Nhật Bản và Ba Lan góp phần lan tỏa tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương trong cộng đồng người Việt

Trên thực tế, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương không chỉ đề cao truyền thống đạo lý văn hóa Việt Nam, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, sự hiếu nghĩa với tổ tiên, với ông bà và cha mẹ, “uống nước nhớ nguồn”, mà còn giáo dục các thế hệ trong các cộng đồng người Việt nhất là các thanh, thiếu niên thế hệ thứ 2 và 3 hiểu rõ hơn về cội nguồn lịch sử của tổ tiên dân tộc, cũng như tăng cường đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng, thể hiện tình cảm hướng về quê hương.

Ngay Quoc to Viet Nam toan cau tai Nhat Ban va Ba Lan
 

Tại Thành phố Osaka của Nhật Bản, Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu diễn ra trong không khí trang nghiêm, với hai phần: Phần lễ, dâng hương Vua Hùng và Phần hội, Chương trình văn nghệ, trình diễn áo dài, triển lãm và ẩm thực Việt Nam, đã thu hút đông đảo kiều bào tham dự.

Để buổi lễ thành công tốt đẹp, Chủ tịch Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài, Trưởng Ban Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu, ông Nguyễn Phú Bình và một số thành viên Ban Dự án đã có mặt tại Thành phố Osaka của Nhật Bản để cùng Ban tổ chức, Hội người Việt Nam tại Thành phố Higashi Osaka; Câu lạc bộ Bình Minh Kansai....  thống nhất các công việc, cùng tổng duyệt chương trình chuẩn bị cho sự kiện này.

Ngay Quoc to Viet Nam toan cau tai Nhat Ban va Ba Lan
 

Tổ chức Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu tại Ba Lan, một sự kiện hết sức có ý nghĩa, là dịp không chỉ giới thiệu với bạn bè Ba Lan và quốc tế có mặt tại Ba Lan về  tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”.

Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu năm 2019 được cử hành trang trọng, theo kịch bản Ban dự án đã thống nhất, từ khâu sắp đặt trang trí bàn thờ, các thủ tục nghi lễ và chương trình lễ hội. Đại sứ cho đó là điểm khác biệt với những lần tổ chức Giỗ Tổ Hùng vương trước đây, phần nghi thức còn hạn chế.  

Ngay Quoc to Viet Nam toan cau tai Nhat Ban va Ba Lan
 

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, ông Vũ Đăng Dũng, cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của Ban Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu đã tạo điều kiện giúp đỡ Đại sứ quán Việt Nam và các Hội đoàn chuẩn bị và tổ chức thành công Lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại Ba Lan.

Những năm tới, Đại sứ hi vọng Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu sẽ được duy trì thường xuyên, đi vào nề nếp và dần từng bước chuẩn hóa như các hoạt động diễn ra ở trong nước và các nơi trên thế giới có Cộng đồng người Việt Nam sinh sống và nhận được sự đồng tình tham gia hưởng ứng của đông đảo kiều bào tại Ba Lan.