Thứ Tư | 13/06/2012 11:14

Nga sẵn sàng tổ chức Hội nghị quốc tế về Syria

Hội nghị này nhằm thảo luận về giải pháp hòa bình cho khủng hoảng Syria.
Để giải quyết khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua 12/6 cho biết Nga vừa đề nghị các quốc gia có ảnh hưởng đến các lực lượng đang tham gia giao tranh tại Syria tổ chức một hội nghị khẩn cấp.

Matxcơva tin rằng hội nghị về Syria nên được tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc và giúp 5 thành viên thường trực Hội đồng Bảo an, cũng những quốc gia lân cận của Syria như Iraq, Iran, Lebanon, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ... tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết nội chiến tại Damascus.

Trong tuyên bố của mình, ông Lavrov cho biết: "Nhiệm vụ cần nhất lúc này là các nước phải hỗ trợ hoàn thành đề xuất hòa bình của ông Kofi Annan và Liên Hợp Quốc cũng như loại bỏ những vấn đề cản trở những nỗ lực này."

Ông Lavrov cũng cho biết sáng kiến hội nghị quốc tế về Syria nên trở thành một hình mẫu hỗ trợ nỗ lực thực thi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tổ chức đã thông qua kế hoạch hòa bình tại Syria của Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Kofi Annan và Liên đoàn Ả rập.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, kể từ khi bạo loạn nổ ra, có khoảng 10.000 người đã thiệt mạng tại Syria. Mâu thuẫn chính trị tại Syria giờ đã biến thành một cuộc nội chiến đẫm máu.

Nguồn Ria Novosti/DVT


Sự kiện