Thứ Sáu | 13/07/2012 07:39

Nga, Mỹ hội đàm tại Lầu Năm Góc

Nội dung của cuộc hội đàm bao gồm kế hoạch lá chắn phòng thủ tên lửa của Mỹ, tình hình Afghanistan, mùa xuân Ả Rập và và vấn đề Syria.
Chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân Mỹ, tướng Martin Dempsey hôm qua 12/7 đã hội đàm với Tổng Tham mưu trưởng Nikolai Makarov trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao về vấn đề Syria.

Các cuộc hội đàm tại Lầu Năm Góc dự kiến ​​sẽ tập trung vào kế hoạch lá chắn phòng thủ tên lửa ở châu Âu được NATO hậu thuẫn, một nguồn tin quân sự cho AFP biết.

Những nỗ lực để thiết lập các dự án đầy tham vọng dựa trên công nghệ của Mỹ đã chọc giận Matxcơva. Nga muốn đảm bảo rằng hệ thống phòng thủ tên lửa này sẽ không nhằm mục đích hoặc được sử dụng chống nước này vào bất cứ lúc nào. Trong khi đó, NATO cho biết hệ thống này được thiết lập nhằm chống lại các mối đe dọa từ Trung Đông, đặc biệt là Iran.

Các chủ đề khác dự kiến cũng sẽ bao trùm các cuộc hội đàm bao gồm tình hình tại Afghanistan, mùa xuân Ả Rập và chiến lược "tái cân bằng khu vực châu Á-Thái Bình Dương" của Washington và đặc biệt là vấn đề bạo lực tiếp diễn ở Syria, nguồn tin cho biết.

Cuộc hội đàm diễn ra ngay sau khi Nga bác bỏ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ và các nước phương Tây thảo ra đối với Tổng thống Syria.

Nguồn AFP/DVT


Sự kiện