Thứ Bảy | 01/06/2013 07:59

Mỹ nhấn mạnh an ninh mạng tại hội nghị Shangri-La

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, tin tặc, tình báo mạng đang thành nguy cơ "thầm lặng, tàng hình nhưng rất nguy hiểm" với an ninh của Mỹ và nhiều nước khác.
Ngày 31/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết an ninh mạng và tình báo mạng sẽ là một chủ đề lớn mà Mỹ sẽ nêu ra tại Hội nghị Diễn đàn an ninh Shangri-La ở Singapore vào cuối tuần này cũng như trong các cuộc gặp với các quan chức quân sự Trung Quốc.

Phát biểu với các phóng viên Mỹ tháp tùng trên chuyến bay của máy bay quân sự tới Singapore, người đứng đầu Lầu Năm Góc khẳng định tin tặc và tình báo mạng đã và đang trở thành những nguy cơ "thầm lặng, tàng hình nhưng rất nguy hiểm" đối với an ninh quốc gia của Mỹ cũng như các nước khác.

Ông Hagel hối thúc các quốc gia, nhất là Trung Quốc, hãy tuân thủ luật lệ, ngăn chặn các hành vi tấn công vào hệ thống máy tính của các nước khác nhằm tránh để xảy ra một cuộc xung đột trên các mạng máy tính toàn cầu.

Ông Hagel cho biết các vấn đề trên đang ngày một nóng và ông sẽ nêu vấn đề này trong các cuộc gặp bên lề hội nghị với các quan chức Trung Quốc.

Tuyên bố của ông Hagel được đưa ra sau khi một báo cáo mới nhất của Mỹ kết luận tin tặc có xuất xứ từ Trung Quốc đã tấn công chọc thủng hệ thống hồ sơ mẫu thiết kế của hơn 20 loại vũ khí tối tân nhất của Mỹ.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng thông báo vấn đề tin tặc và tình báo mạng sẽ là một trong những chủ đề chính mà ông sẽ nêu ra trong cuộc gặp dự kiến diễn ra trong hai ngày 7-8/6 tới với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một khu nghỉ dưỡng ở bang California.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện