Thứ Sáu | 17/05/2013 11:03

Mỹ cân nhắc tấn công mạng hệ thống phòng không của Syria

Lầu Năm Góc vừa cân nhắc tới việc tấn công mạng, cho phép quân đội Mỹ làm mù hệ thống phòng không của Syria mà không cần sử dụng tới vũ lực.
Nhà phân tích James Lewis tại trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế Mỹ cho biết: "Một trong những lý do khiến không lực Mỹ chú ý rất nhiều tới chiến tranh trực tuyến là nhằm vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối phương.

Cho đến nay, khả năng Mỹ đánh bại hệ thống phòng không của Syria bằng chiến tranh mạng luôn là đề tài gây tranh cãi đối với các quan chức quốc phòng Mỹ. Các phương pháp điện tử nhằm vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối phương bao gồm cài phần mềm độc hại vào hệ thống phòng không thông qua các cuộc tấn công bằng máy tính, hoặc sử dụng các máy bay điện tử có khả năng làm nhiễu radar đối phương.

Theo các chuyên gia quân sự, Syria cùng nhiều quốc gia khác liên tục nâng cấp và điều chỉnh các thiết bị điện tử cho hệ thống phòng không của mình, do đó để thực hiện một cuộc tấn công thành công không phải là điều đơn giản.

Bản thân Lầu Năm Góc cũng thừa nhận chiến dịch tấn công mạng là một nhiệm vụ đầy khó khăn bởi hệ thống phòng không Syria rất phức tạp, vượt xa so với Lybia, nơi Mỹ và NATO có thể dễ dàng tạo một vùng cấm bay trong năm 2011.

Người đứng đầu bộ tham mưu liên quân, tướng Martin Dempsey, cho biết: "Hệ thống phòng không của Syria dày đặc hơn nhiều, chưa kể hệ thống cũng tinh vi hơn".

Nguồn USA Today/Dân Việt


Sự kiện