Tổng Lãnh sự Ấn Độ, ngài Madan Mohan Sethi chia sẻ rằng ông rất ấn tượng trước sự kết nối ngày càng tăng giữa Việt Nam và Ấn Độ.

 
Hân Nguyễn Thứ Năm | 22/08/2024 17:44

Lễ hội Namaste Việt Nam 2024: Sự kết nối ngày càng bền chặt giữa Việt Nam và Ấn Độ

Tổng Lãnh sự Ấn Độ cho biết ngày càng có nhiều doanh nghiệp Ấn Độ thuộc đa dạng lĩnh vực tìm kiếm cơ hội hợp tác với phía Việt Nam.

Ngày 21/8/2024, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Buổi họp báo về Lễ hội Namaste Việt Nam 2024 tại Tòa nhà Friendship Tower.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ, ngài Madan Mohan Sethi chia sẻ rằng ông rất ấn tượng trước sự kết nối ngày càng tăng giữa Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện qua việc có 6000 du khách Ấn Độ đến Vịnh Hạ Long trong năm nay. Theo ngài Tổng Lãnh sự, trên thực tế, các chuyến bay thẳng đóng vai trò rất quan trọng cho sự kết nối chặt chẽ này. Ngoài ra, Tổng Lãnh sự Ấn Độ cho biết ngày càng có nhiều doanh nghiệp Ấn Độ thuộc đa dạng lĩnh vực đã liên hệ với ông để tìm kiếm cơ hội hợp tác với phía Việt Nam. Do đó, Lễ hội Namaste Việt Nam theo Tổng Lãnh sự là nỗ lực thúc đẩy sự kết nối giữa hai nước, tăng cường sâu sắc mối quan hệ giữa hai nước trên 5 lĩnh vực: thương mại/đầu tư, du lịch, đường sắt, giáo dục và điện ảnh. Sẽ có 20 ngôi sao, nhà làm phim và công ty giải trí hàng đầu, 30 công ty lữ hành, 34 đại học và khoảng 30 doanh nghiệp từ Ấn Độ đến tham dự lễ hội này.

Ông Rahul Bali, đạo diễn kiêm đại diện tổ chức Lễ hội Namaste Việt Nam 2024, kỳ vọng rằng lễ hội sẽ là cầu nối gắn kết nhân dân hai nước, đặc biệt thông qua quá trình sản xuất bộ phim “Love in Vietnam” của đạo diễn Rahhat Shah Kazmi, cũng như các bộ phim khác sẽ được quay sau đó tại Việt Nam nhờ thành công của lễ hội. Ông Bali cũng bày tỏ sự biết ơn đến các công ty, tổ chức và người dân Việt Nam đã đồng hành cùng lễ hội trong nhiều năm qua. Nhiều ngôi sao nổi tiếng sẽ tham gia lễ hội, do đó, ông Bali hy vọng lễ hội sẽ được người dân Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Và ông cũng mong rằng, lễ hội này sẽ mở lại thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Ấn Độ tại Việt Nam.

Ông Rahul Bali, Đại diện tổ chức Lễ hội Namaste Việt Nam 2024.
Ông Rahul Bali, Đại diện tổ chức Lễ hội Namaste Việt Nam 2024.

Về phía đạo diễn Rahhat Shah Kazmi, ông cho biết bản thân là thành viên của đoàn người nổi tiếng đã tham gia sự kiện Namaste 2023 và đã có cơ hội trải nghiệm tại Việt Nam. Từ một người có hình dung mơ hồ về Việt Nam, chuyến đi năm ngoái đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của ông về một Việt Nam Tươi Đẹp. Sau chuyến đi, ông đã có ý tưởng quay trở lại Việt Nam và hợp tác với đạo diễn Rahul Bali để tạo ra một bộ phim kết nối Ấn Độ và Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ tịch Tập đoàn Công ty Công nghệ 365 Group, cho biết bản thân đã chứng kiến sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ giữa hai nước. Cụ thể, thông qua chuyến thăm gần đây nhất của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Ấn Độ, ông Cường đã có cơ hội trở thành thành viên của đoàn đại biểu. Ông Cường tin rằng Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024 sẽ là nền tảng cho việc kết nối và giao lưu văn hóa cho cả Việt Nam và Ấn Độ.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trần Thị Thảo Nguyên, Ban giám đốc Samten Hills Dalat cũng chia sẻ một số thông tin tích cực về lễ hội, bày tỏ sự cảm kích đối với Ban tổ chức, cũng như đặt kỳ vọng vào Lễ hội Namaste Việt Nam 2024 sắp tới.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024 và nắm được những cập nhật mới nhất vui lòng tham khảo thêm tại đây