Thanh niên Bình Phước chuẩn bị xe hàng khởi hành đến TP.HCM.

 
Thắng Trân Thứ Sáu | 24/09/2021 17:02

Kiều bào Úc cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước gửi tặng 900 túi an sinh cho TP.HCM

Kiều bào Úc cùng cùng thanh niên Bình Phước tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân ở vùng dịch.

Vừa qua, nhiều kiều bào Đại Úc là thành viên của một fanpage dành để chia sẻ kinh nghiệm trồng sen đá đã cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước, nhóm Bụi Kết Nối, các tổ chức và nhà hảo tâm trong tỉnh góp sức chuẩn bị gần 900 túi an sinh trị giá 246,5 triệu đồng để gửi vùng dịch TP.HCM.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cho biết: “Hơn 2.500 thành viên có cùng niềm yêu thích loài sen đá, hầu hết là người Việt đến từ một số nước. Họ cũng từng góp gần 73 triệu đồng với Tỉnh Đoàn Bình Phước để gửi tặng nông sản đến TP.HCM. Tuy xa quê nhưng các thành viên của nhóm sống tại Úc luôn hướng về Việt Nam. Biết nhiều người dân tại TP.HCM vẫn đang còn khó khăn nên lần này, các thành viên tiếp tục cùng thanh niên Bình Phước hỗ trợ người dân ở vùng dịch”.

Đồng hành với chuyến xe chở 13,5 tấn hàng hóa lần này là sự ủng hộ của bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Tổng Giám đốc Công ty B58 (TP Đồng Xoài), Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước. Bà Tươi cùng Công ty B58 đã góp khoảng 5 tỉ đồng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Bình Phước và khoảng 2 tỉ đồng để giúp người dân vùng dịch TP.HCM.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Phước Tân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Xe bán tải Bình Phước, thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhanh chóng kêu gọi một số thành viên trong CLB và người dân địa phương ủng hộ gần 3 tấn rau, củ, quả, 10.000 khẩu trang, hơn 80 thùng mì gói có tổng trị giá khoảng 48 triệu đồng cho chuyến xe...

Từ đầu mùa dịch thứ tư đến ngày 15.9, Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh Bình Phước đã vận động được hàng hoá và tiền mặt trị giá 16,3 tỉ đồng để tổ chức gần 100 chuyến xe chở hơn 815 tấn hàng hóa đến hỗ trợ các vùng dịch TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai; hàng chục chuyến xe mang hàng chục ngàn suất quà tặng cho người dân ở các khu phong tỏa - cách ly và các lực lượng ở tuyến đầu chặn dịch trong tỉnh.