quehuongonline.vn

 
Hoàng Anh Thứ Sáu | 15/06/2018 08:17

Kiều bào Pháp tham dự Hội nghị VEAM 2018 tại Việt Nam

Lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp Đoàn kiều bào dự Hội nghị thường niên các nhà kinh tế học Việt Nam 2018 tại Hà Nội.

Theo Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Ngô Sách Thực, hơn 10 năm qua, Hội nghị thường niên các nhà kinh tế học Việt Nam (VEAM) ngày càng khẳng định uy tín trong học thuật và tư vấn chính sách phát triển, góp phần thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác giữa các nhà khoa học người Việt Nam và trên thế giới.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đặc biệt đánh giá cao hoạt động của VCREME và cá nhân Giáo sư Lê Văn Cường, Giám đốc Nghiên cứu danh dự tại Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học Pháp (CNRS), vì những đóng góp trong lĩnh vực khoa học, kinh tế và giáo dục tại Việt Nam.

Ghi nhận những ý kiến tâm huyết từ Đoàn kiều bào cho phát triển đất nước, ông Ngô Sách Thực hi vọng, mỗi người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục đưa những ứng dụng khoa học, công nghệ mới nhất về Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế trong nước.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, MTTQ Việt Nam thời gian tới sẽ tăng cường đôn đốc, kiểm tra và giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có các trí thức người Việt ở nước ngoài.

Theo ông, Măt trận cũng sẽ tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chuyên gia, trí thức kiều bào, từ đó kịp thời kiến nghị với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ban hành những chính sách phù hợp.

Trước đó, Trường Đại học Ngoại thương đã phối hợp cùng với Trung tâm Depocen, Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp (CNRS) chủ trì tổ chức hội nghị VEAM lần thứ 11 trong hai ngày 11 và 12.6, tại Hà Nội.

Giáo sư Lê Văn Cường, kiều bào Pháp, người chủ trì VEAM kể từ hội thảo lần đầu tiên tổ chức năm 2008, cho biết, VEAM đã trở thành một sự kiện thường niên, được tổ chức dành cho các nhà kinh tế học và các nhà nghiên cứu xã hội trên toàn thế giới chia sẻ các công trình nghiên cứu của mình.

Hội nghị VEAM 2018 đã tiếp thu hơn 100 báo cáo, tập trung những nghiên cứu, ý tưởng mới trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh, đồng thời tăng cường hợp tác giữa các nhà kinh tế với nhau và với các doanh nghiệp, cơ quan trong nước.

Năm nay, trong số 8 báo cáo được trao, có 3 giải nhất, 5 giải nhì. Hầu hết các giải thưởng được trao cho các nhà nghiên cứu trẻ đang giảng dạy và nghiên cứu tại các nước trên thế giới.

GS. Lê Văn Cường sinh năm 1946 tại Thừa Thiên Huế. Ông là tác giả và đồng tác giả của trên 70 bài nghiên cứu đăng trên các tạp chí và nhiều đầu sách kinh tế và là một trong những người đầu tiên tổ chức những chuyên đề và hội thảo khoa học về kinh tế học hiện đại tại Việt Nam.