Ảnh: ICC Sydney

 
Tuệ Anh Thứ Ba | 21/05/2024 17:24

Khu hàng Việt Nam hút khách tại Hội chợ Ẩm thực nước Úc

Tại Hội chợ FoodService Australia 2024 diễn ra ở Sydney, khu gian hàng Việt Nam luôn tấp nập khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm sản phẩm.

Nhằm triển khai các hoạt động tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa sau khi Việt Nam và Australia nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện; triển khai “Đề án Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030”; kế hoạch thực hiện năm 2024 triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ Foodservice Australia 2024 tại thành phố Sydney từ ngày 19-21/5/2024.

Foodservice Australia là hội chợ quốc tế hàng đầu về ngành thực phẩm tại Australia được tổ chức thường niên trong suốt 40 năm qua.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy giao thương và tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội, Việt Nam tại Australia, qua đó đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP (chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực như nguồn lao động, văn hóa địa phương, trí tuệ, sự sáng tạo của địa phương) của Hà Nội vào các kênh phân phối tại thị trường quốc gia châu Đại Dương này.

Gian hàng Hà Nội - Việt Nam
Gian hàng Hà Nội - Việt Nam

Với diện tích 90 m2, Khu gian hàng “Hà Nội - Việt Nam” nằm trong khu gian hàng Việt Nam quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Australia như Công ty Hanuti JSC;  Công ty Vinh Ha Food; Công ty Visimex Corp. JSC, Công ty TNHH Kỹ thuật & Thương mại Ban Mai; Công ty Minh Dương Foodstuff JSC; Công ty Tuan Minh Co Ltd ..., với các sản phẩm như bún, miến, phở khô; hạt điều, cà phê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, các sản phẩm gia vị, tương ớt, xì dầu, bột dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo, tỏi đen, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược... Khu gian hàng được thiết kế đặc biệt với chủ đề “Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Hà Nội - Việt Nam” mang đậm dấu ấn văn hóa của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội - Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết cùng với Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam”, Thương vụ cũng có một gian hàng với không gian mở nổi bật và ấn tượng tại hội chợ nhằm hỗ trợ thúc đẩy hàng nông thủy sản Việt Nam có chỗ đứng tại Australia. Năm nay, Thương vụ chú trọng vào các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm xanh, đặc biệt là các sản phẩm gia vị, sản phẩm sạch vốn đang rất được ưa chuộng tại Australia.

Thông qua biện pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại thiết thực, các mặt hàng nông sản của Việt Nam thời gian qua đã tăng trưởng rất ấn tượng tại Australia, tính riêng trong tháng 4/2024 đã tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều mặt hàng tăng trưởng vượt bậc, ví dụ cà phê tăng gần 300% trong tháng 4/2024, hạt điều tăng 42%, gạo tăng 18%.

Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết, trong thời gian tới, Thương vụ sẽ tập trung xúc tiến quảng bá tiêu thụ quả vải, nhãn, xoài xanh và chuẩn bị kế hoạch triển khai chào đón quả bưởi tươi của Việt Nam đến Australia. Cũng trong năm nay, các sản phẩm công nghiêp chủ lực của Việt Nam sẽ tiếp tục được quảng bá tại quốc gia châu Đại Dương này.

Một số mặt hàng được khách tham quan ưa chuộng và tìm hiểu thông tin sâu như bún, miến, phở khô; hạt điều, cà phê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, các sản phẩm gia vị, tương ớt, xì dầu.... và nhiều sản phẩm OCOP khác.

Nguồn TTXVN