Tính đến ngày 14/5, số tiền quyên góp ủng hộ tiểu thương bị hỏa hoạn tương đương 6,5 tỉ đồng.

 
Nguyễn Hoàng Thứ Hai | 27/05/2024 14:47

Hoạt động Hội - Người Việt Bốn Phương

Kiều bào ủng hộ 6,5 tỉ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy Trung tâm Thương mại Marywilska.

Sau vụ cháy xảy ra tại Trung tâm Thương mại Marywilska, cộng đồng người Việt tại Ba Lan và các nước lân cận đã kịp thời chia sẻ, động viên bà con gặp nạn, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan. Những hành động kịp thời là niềm động viên khích lệ lớn đối với bà con tiểu thương tại Marywilska, Ba Lan trong giai đoạn khó khăn này. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Ba Lan, Đại sứ quán và cộng đồng người Việt một số nước như Czech, Đức, Slovakia, Hungary, Romania, Bulgaria... đã triển khai việc quyên góp ủng hộ bà con bị nạn. Tính đến ngày 14/5, số tiền quyên góp ủng hộ tiểu thương bị hỏa hoạn tương đương 6,5 tỉ đồng. Việc ủng hộ quyên góp vẫn đang được nhiều tổ chức hội, đoàn, doanh nhân và bà con cộng đồng người Việt tại Ba Lan và một số nước trong khu vực tiếp tục thực hiện.

Trước đó, ngày 12/5, trung tâm thương mại với hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam tại số 44 Marywilska, thủ đô Warszawa, bị cháy. Thông tin sơ bộ ban đầu cho thấy không có thiệt hại về người, song gần như toàn bộ tài sản đã bị thiêu rụi. Trung tâm thương mại này là nơi bán lẻ lớn tại Ba Lan với xấp xỉ 1.400 gian hàng, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam.

Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia thúc đẩy công tác hỗ trợ người gốc Việt

Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia vừa công bố kế hoạch tiếp tục kiện toàn tổ chức nhân sự và vinh danh những cán bộ Hội có nhiều đóng góp cho cộng đồng bà con gốc Việt Nam, theo VOV tại Campuchia. Đại sứ Nguyễn Huy Tăng chúc mừng Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã tiến hành kiện toàn tổ chức, bầu ông Oknha Leng Rithy (tước hiệu Oknha do Quốc vương Campuchia phong tặng) làm Chủ tịch danh dự. Qua đó, góp phần thúc đẩy công tác hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt, đặc biệt trong vấn đề tạo việc làm và phát triển kinh tế bền vững. 

Ông Oknha Leng Rithy, trên cương vị là Chủ tịch Danh dự Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia, cho biết định hướng hoạt động thời gian tới là tập trung vào củng cố và phát triển nguồn nhân lực hỗ trợ nâng cao năng lực cho các cấp hội hoạt động tốt hơn; tăng cường giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp giữa các cấp hội và chính quyền địa phương sở tại; phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan ưu tiên giải quyết vấn đề pháp lý cho bà con, trong đó, tập trung vào việc chăm lo cho thế hệ con em Việt kiều, hỗ trợ các em tiếp cận với cơ sở giáo dục. Hội cũng sẽ ưu tiên cho chương trình đào tạo nghề nhằm giúp bà con sớm chuyển đổi nghề nghiệp có thu nhập, ổn định cuộc sống phù hợp với chủ chương chính sách của Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, sự kiện giao lưu nhân dân 2 nước diễn ra tại TP.HCM, với gần 400.000 đại biểu là kiều bào, trong đó có gần 100.000 gia đình đa văn hóa Việt - Hàn. Tại đây, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết sẽ giao Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM phối hợp với các địa phương tại Hàn Quốc tiếp tục tổ chức các chương trình hoạt động giao lưu, liên kết cụ thể mang nhiều ý nghĩa, không chỉ vì sự phát triển của thành phố mà còn là nhu cầu của cộng đồng trí thức, doanh nghiệp, sinh viên ở nước ngoài.

 

Trong dịp này, Lãnh đạo TP.HCM đã trao tặng tủ sách tiếng Việt đến Tổng Hội người Việt Nam ở Hàn Quốc nhằm hưởng ứng Đề án “Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023-2030” của Chính phủ Việt Nam. Lãnh đạo thành phố mong muốn tôn vinh sự giàu đẹp của tiếng Việt, nâng cao nhận thức về ngôn ngữ và văn hóa dân tộc đối với kiều bào tại Hàn Quốc và bạn bè quốc tế, đặc biệt là thế hệ trẻ; lan tỏa mạnh mẽ tình yêu tiếng Việt, trở thành động lực thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng, qua đó góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc; đặt nền tảng cho giai đoạn mới về phát triển vị thế tiếng Việt trên nhiều lĩnh vực.

Thanh niên là tương lai của cộng đồng người Việt Nam tại Bulgari

Hội Thanh niên Việt Nam tại Bulgari đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029, tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgari. Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2017-2024, đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ 2024-2029 và bầu ra Ban Chấp hành Hội Thanh niên Việt Nam tại Bulgari gồm 5 thành viên.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Bulgari Đỗ Hoàng Long, nhận xét Hội Thanh niên Việt Nam tại Bulgari là một tổ chức quan trọng, là tương lai của cộng đồng người Việt Nam tại Bulgari. Đại sứ nhấn mạnh trách nhiệm của của Hội trong vai trò cầu nối giữa các thế hệ, phát huy tinh thần sáng tạo để phát triển cộng đồng. Đại sứ mong muốn Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các hội đoàn khác trong cộng đồng để gìn giữ truyền thống, văn hóa Việt Nam, nâng cao tiềm lực kinh tế, vị thế cho cộng đồng và duy trì các hoạt động hướng về quê hương đất nước.

Ảnh: baoquocte.vn
Ảnh: baoquocte.vn