Tuệ Anh (Nguồn: TTX) Chủ Nhật | 30/06/2024 10:36

"Họa sắc Việt Nam" tại Paris

Đêm nghệ thuật chủ đề "Họa sắc Việt Nam" giới thiệu với công chúng Pháp về văn hóa cổ xưa của nước Việt Nam.

Trong khuôn khổ Lễ hội Bonjour - Xin chào Việt Nam, chương trình văn nghệ với chủ đề "Họa sắc Việt Nam" được thực hiện bởi các thanh thiếu niên gốc Việt đến từ nhiều nước trên thế giới theo dự án Toucher Arts 2024, phối hợp cùng các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hoá và hợp ca nhí "Les petits rossignols - Chim họa mi", đến từ thành phố Versailles.

Chương trình đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ không ngớt và để lại ấn tượng đẹp đến khó quên trong lòng khán giả Pháp và Việt Nam. Nhân dịp này, bộ sưu tập áo dài mang tên "Dòng chảy" của nhà thiết kế Ella Phan cũng có cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp.

Bà Hoàng Thu Trang, Chủ tịch Hiệp hội Art Space cho biết các hoạt động trong ngày hội "Xin chào - Bonjour Vietnam" được thực hiện với sự chung tay của 33 em học sinh là người gốc Việt, từ 14-17 tuổi đến từ 5 nước Pháp, Việt Nam, Canada, Nhật Bản, Australia... đến Pháp trong khuôn khổ dự án "Touchers Art 2024 - Bonjour Vietnam" của Art Space, nhằm mục đích lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt ra thế giới, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ gốc Việt về sự tự tin và niềm tự hào dân tộc, đồng thời gây quỹ từ thiện cho trẻ em kém may mắn, khuyết tật tại Việt Nam.

Phát biểu tại đêm nghệ thuật "Họa sắc Việt Nam", tối 26/6, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sự kiện lần đầu tiên được tổ chức bởi sự phối hợp của Thương vụ và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp cùng Hiệp hội Art Space và các doanh nghiệp Việt tại Pháp. Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh: "Sự kiện này có tầm quan trọng đặc biệt vì nhiều lý do:

Thứ nhất, giúp tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.

Thứ hai, sự kiện này mang đến cơ hội tuyệt vời để giới thiệu với công chúng Pháp về văn hóa cổ xưa của Việt Nam, truyền thống tổ tiên, phong cảnh ngoạn mục và ẩm thực tinh tế của đất nước.

Thứ ba, sự kiện giúp quảng bá các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam chất lượng, nổi tiếng về hương vị độc đáo và bí quyết gia truyền".

 Đánh giá cao thành công của “sân chơi” độc đáo này, Đại sứ Đinh Toàn Thắng mong rằng sáng kiến sẽ được phát huy và nhân rộng, góp phần giới thiệu tới bạn bè Pháp và quốc tế những hình ảnh đẹp đẽ và chân thực về văn hóa, nghệ thuật, du lịch và đặc sản của đất nước và con người Việt Nam.